“Max Điên: Con đường tử thần” (tên tiếng Anh là “Mad Max: Furry Road”) công chiếu năm 2015, là phần 4 và cũng là phần đạt doanh thu cao nhất trong loạt phim hành động Mad Max với 377 triệu USD trên toàn cầu. Phim đã giành đến 6 giải Oscar cho các khâu sản xuất, nhiều hơn bất cứ phim nào trong mùa giải lần thứ 88.

{keywords}
Đấu giá 13 chiếc xe từ phim bom tấn ‘Max Điên: Con đường tử thần’

Làm nên thành công của bộ phim, quan trọng ngang ngửa với dàn diễn viên chính là loạt xe cải tiến vô cùng ấn tượng. Nhà sản xuất Colin Gibson và đoàn của ông đã chế tạo 150 chiếc xe phục vụ quá trình quay phim.

Nhiều chiếc xe đã bị phá hủy cả trong và sau khi quay phim, nhưng một số vẫn sống sót và cuối cùng lại nằm trong tay tư nhân. 13 chiếc xe hoành tráng trong số ấy sẽ được đưa ra đấu giá bởi Lloyds Classic Car Auctions, công ty đấu giá của Úc đối với ô tô và xe máy cổ điển.

{keywords}
 

Những cỗ máy này có mọi thứ, từ ngoại hình độc nhất đến động cơ mạnh mẽ, chinh phục mọi đường đua, chúng được chế tạo để dành cho các cuộc rượt đuổi tốc độ cao trong sa mạc nóng nực. Nhiều cỗ máy chính là bản sao của một số phương tiện thực tế.

{keywords}
 

Có thể kể đến như Razor Cola, một chiếc Ford Falcon XB năm 1973. Trong phim, nó mang tên Max Rockatansky’s Interceptor, một chiếc đã bị tiêu diệt trong trận chiến cuối cùng. Razor Cola được nâng lên bằng bánh xe chunky và được trang bị động cơ V8 tăng áp kép.

Trong danh sách còn có quái vật Gigahorse. Đó là một cặp Cadillac Coupe de Villes 1959 kết hợp với nhau và được trang bị hai động cơ V8 khối lớn kết nối tạo ra công suất 1.200 mã lực. Giàn khoan lăn trên những chiếc lốp máy kéo khổng lồ, với phần hậu cao 70 inch.

{keywords}
 

Ngoài ra còn có tàu sân bay Doof Wagon mang tên lửa 8x8 MAN, động cơ V8 tăng áp, được trang bị nhiều loa chức năng hơn cả ở một buổi hòa nhạc; War Rig Tatra khổng lồ 18 bánh với động cơ V8 tăng áp kép và hệ dẫn động sáu bánh…

Danh sách đầy đủ của 13 chiếc xe như sau:

1, RAZOR COLA: 1973 XB FALCON COUPE

2, THE GIGAHORSE: W16 CADILLAC CẶP

3, THE DOOF WAGON

4, THE WAR RIG: PRIME MOVER INC. TANKER VÀ BALL PIG-TRAILER

5, NUX CAR: 1932 BA CỬA CHEV COUPE, V8

6, CONVOY CAR: ELVIS

7, CONVOY CAR: JAG FLAMER

8, POLE CAR: PONTIAC SURFARI

9, SABRE TOOTH: F250 CLAW CAR

10, FIRE CAR: DODGE

11, CALTROP: EL DORADO

12, BUGGY: RATROD CHEV

13, BUICK

{keywords}
 

Lloyds Cho biết, không giống với những cuộc đấu giá thông thường, khách hàng chỉ có thể gọi điện hoặc email để trao đổi thông tin và ra giá. Ấn phẩm về xe của Úc - Street Machine, thậm chí còn thông tin rằng khách hàng không thể mua lẻ những chiếc xe trên mà phải xuống tiền cho toàn bộ bộ sưu tập kể trên.

Quân Hiếu (theo jalopnik)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Sau 13 năm "ngủ kho", xế cổ Lamborghini tháo rời đấu giá 5,7 tỷ

Sau 13 năm "ngủ kho", xế cổ Lamborghini tháo rời đấu giá 5,7 tỷ

Một chiếc Lamborghini hàng hiếm “có thể khiến đám đông câm nín” đã tháo rời và lưu trữ trong kho suốt 13 năm qua được chuẩn bị đưa ra đấu giá. Mức giá bán khoảng 250.000 USD nhưng giá trị sau tân trang có thể gấp đôi.