Năm 2020, giới chơi siêu xe và cộng đồng yêu xe Việt Nam không khỏi hụt hẫng bởi hoạt động được mong chờ nhất năm 2020 nhưng phải hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19 là Car & Passion trong tháng 4 và ASEAN Rally qua 4 nước Đông Nam Á vào tháng 10. Chưa hết, việc Cường “đô-la” tuyên bố tạm biệt tên gọi Hành trình siêu xe - CarPassion, một chương trình do anh sáng lập sau gần 10 năm gắn bó khiến công chúng cảm thấy thú chơi “siêu xe” có lẽ đã ở giai đoạn nguội lạnh thực sự.

Tuy nhiên, mới đây hai hoạt động offline siêu xe của cộng đồng người Việt ở Mỹ và trong nước với số lượng đông đảo các siêu phẩm nức tiếng đã làm mãn nhãn giới yêu xe, thắp sáng hy vọng hoạt động chơi xe sẽ bình thường trở lại sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng.

{keywords}
Dàn siêu xe, siêu sang của Gia Lai Team tụ tập trước một hệ thống nail của trưởng đoàn Vinh Hồ.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Vinh Hồ, thành viên sáng lập Gia Lai Team (câu lạc bộ siêu xe của người Việt ở Mỹ) cho biết, chương trình mới nhất của CLB vừa diễn ra đầu tháng 9 trong 3 ngày với đích đến ở bang Ohio.

“Thông lệ cứ đến tháng 9 hàng năm, anh em Gia Lai Team họp mặt. Năm nay do dịch bệnh nên chuyến đi Việt Nam bị hoãn lại chưa rõ khi nào tổ chức được. Vì vậy buổi gặp gỡ ở Ohio như một dịp quy tu các thành viên sau nhiều tháng ngày xa cách. Đồng thời cùng chung vui với anh Michael Lâm, thành viên câu lạc bộ mới hoàn thành biệt thự trên khu đất 60 ngàn mét vuông”, anh Vinh Hồ chia sẻ.

{keywords}
Dàn siêu xe của người Việt trên đất Mỹ, tụ hội tại “đại bản doanh” mới của Gia Lai Team ở Ohio

Theo anh Vinh Hồ, khu biệt thự này có diện tích xây dựng 3000 mét vuông, có bãi đỗ đủ cho tất cả thành viên Gia Lai Team trên toàn nước Mỹ. Khi hoàn thiện nốt vào năm 2021 sẽ giống như một “đại bản doanh”, có đủ các tiện ích phục vụ các chủ xe như chỗ rửa và thay nhớt chuyên dụng.

{keywords}
Đây là hoạt động offline lớn nhất của cộng đồng chơi siêu xe Việt Nam tại Mỹ trong năm 2020

Cuộc hành trình bắt đầu từ nhà anh Vinh Hồ (thành phố Cincinnati, miền tây nam Ohio) vào chiều thứ Sáu (4/9) với khoảng chục chiếc siêu xe chủ yếu là Lamborghini với các mẫu Urus, Aventador, Huracan. Ngày hôm sau, đoàn siêu xe dừng chân ở tiệm nail mới của trưởng đoàn Vinh Hồ trước khi đến địa điểm chính diễn ra buổi tiệc siêu xe vào ngày Chủ Nhật (6/9).

{keywords}
Những siêu xe Lamborghini trong CLB có đặc điểm khá độc đáo là chung biển số theo ký tự GIA LAI

Tại ngôi biệt thự của thành viên Michael Lâm, lần đầu tiên trong năm 2020 cộng đồng người Việt chơi siêu xe có dịp hội tụ với hai siêu phẩm nức tiếng như Lamborghini Aventador LP750-4 SV, Lamborghini Aventador SVJ.

Cũng nhân dịp này, trưởng đoàn Vinh Hồ hé lộ hành trình xuyên nước Mỹ của Gia Lai Team có thể trở lại vào năm 2021 khi vacxin phòng Covid-19 được lưu hành, đồng thời CLB sẽ bổ sung thêm một số mẫu siêu xe mới, trong đó có McLaren 765LT.

{keywords}
Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ của trưởng đoàn Vinh Hồ

 

{keywords}
Siêu xe BMW i8 với biển số toàn 8
{keywords}
Siêu xe Lamborghini Urus của thành viên Long Trần
{keywords}
Siêu sang Roll-Royce của thành viên Tyler Ngô
{keywords}
Siêu xe Lamborghini Huracan Spider của một trong những người bạn đến góp vui với Gia Lai Team

Ở đầu cầu Việt Nam, gần 8 chiếc siêu xe, siêu sang đủ chủng loại như McLaren, Ferrari, Porsche, Lamborghini và Bentley đã bất ngờ xuất hiện tại khu Hồ Tràm (Vũng Tàu) tối ngày 17/9. Góp mặt tại buổi offline này là các tay chơi có tiếng trong nhóm Car & Passion (cũ) như Hoàng Kim Khánh, Tùng “vàng”.

{keywords}
Dàn siêu xe, xe thể thao Lamborghini Aventador S, Aston Martin V8 Vantag, McLaren 720S, Rolls-Royce Ghost, Porsche 911 Carrera, Ferrari 458 Italia…tụ hội ở Vũng Tàu. Ảnh: Quang Huy
{keywords}
Sự góp mặt ở Vũng Tàu lần này thiếu vắng một số siêu xe đắt tiền từng xuất hiện ở Car & Passion 2019 nhưng vẫn được coi là khá đông đủ kể từ đầu dịch Coivid-19 đến nay.

Đây cũng là lần xuất hiện mới nhất đông đủ của những siêu xe nổi danh trong nước kể từ đợt đầu xuất hiện Covid-19 như Lamborghini Aventador S, Aston Martin V8 Vantage, Ferrari 458 Italia, McLaren 720S Spider.

Đình Quý

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Chơi siêu xe cũng lắm gian nan

Chơi siêu xe cũng lắm gian nan

Mỗi khi lăn bánh trên đường, những chiếc siêu xe luôn là tâm điểm của mọi ánh nhìn, thế nhưng để "nuôi" chúng lại không đơn giản.