Xôn xao đại gia Minh Nhựa

Mới đây trên trang cá nhân của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) đăng tải thông tin về giá của siêu xe McLaren Elva tại Việt Nam, được cho là báo giá từ Công ty cổ phần S&S Automotive. Theo đó, giá bán của Elva là 142,999 tỷ đồng đã gồm VAT.

Phiên bản này được cho là có cả kính chắn gió nhằm đáp ứng các điều kiện về kỹ thuật để có thể đăng kiểm tại Việt Nam. Nếu chiếc McLaren Elva được đăng ký ra biển trắng tại TP.Hồ Chí Minh, chủ nhân sẽ phải bỏ ra hơn 157 tỷ đồng (chưa tính phí bảo hiểm vật chất), trong đó riêng lệ phí trước bạ đã chiếm 14,2999 tỷ đồng. Hiện vẫn chưa rõ đại gia Minh Nhựa đã chốt mua chiếc Elva hay chưa. 

Xôn xao đại gia Minh Nhựa

 Hình ảnh Minh Nhựa đăng tải trên facebook cá nhân về giá bán McLaren Elva tại Việt Nam

 Vào một tháng trước, nhân chuyến "công du" của siêu xe McLaren Elva tại Việt Nam, sau khi tới điểm dừng chân ở Hà Nội thì chiếc Elva đã được đưa vào TP.Hồ Chí Minh và doanh nhân Minh Nhựa là người đầu tiên vén màn và giao lưu với McLaren Elva trong hành trình World Tour 2021 dừng chân tại Việt Nam. 

Chia sẻ về Elva, Minh Nhựa cho biết: "Thiết kế mở, không gian nội ngoại thất hoà nhập, hệ thống điều hướng khí giúp bảo vệ người lái mà không cần tới kính chắn gió bằng một hệ thống rất thông minh và phức hợp làm lên sự độc đáo của Elva. Tuy đây mới là bản mẫu, chưa thể lái thử, nhưng tôi đã cảm nhận được nỗ lực của hãng để tạo ra một chiếc xe giống với xe đua thực thụ nhất.” 

Xôn xao đại gia Minh Nhựa

Khác với chiếc McLaren Elva trong "World Tour 2021" là phiên bản không có kính chắn gió, chiếc Elva mà Minh Nhựa khoe trên trang cá nhân là phiên bản có kính chắn gió, được hãng McLaren tạo ra thêm nhằm đáp ứng điều kiện đăng kiểm với một số thị trường quốc tế - nơi mà chiếc xe không kính chắn gió không thể lăn bánh hợp pháp trên đường công cộng. 

McLaren Elva được hãng giới thiệu đầu tiên vào tháng 11/2019, là phiên bản không kính chắn gió. Đến tháng 5/2021, phiên bản Elva có kính chắn gió được McLaren trình làng. Elva thuộc dòng sản phẩm Ultimate của McLaren. Giá bán của Elva cao hơn Senna và thấp hơn Speedtail. 

Xôn xao đại gia Minh Nhựa

So với bản không kính, Elva với kính chắn gió chỉ nặng hơn 20kg, đạt 1.300kg. Bộ kính này có khung bằng sợi carbon và đi kèm với đầy đủ phụ kiện như cảm biến gạt mưa, vòi xịt rửa kính.

Một yếu tố quan trọng khiến Elva bản có kính nhẹ không thua gì bản không kính là vì hệ thống điều khiển không khí chủ động - Active Air Management System (AAMS) đã bị loại bỏ. Gồm các cánh bằng sợi carbon ở mũi xe, AAMS sẽ khuếch tán luồng không khí tới hốc gió nằm trên nắp ca-pô, để nó chảy qua đầu người lái và hành khách thay vì đập vào mặt họ.

Hệ thống này hoạt động biến thiên theo tốc độ, nhưng người lái cũng có thể tắt hoàn toàn AAMS khi đội mũ bảo hiểm trên đường đua để không khí được dẫn vào làm mát động cơ.

Xôn xao đại gia Minh Nhựa

Thông số kỹ thuật của bản Elva có kính vẫn được giữ nguyên với động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho công suất 815PS và mô-men xoắn 800Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp cho Elva tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,8 giây; 0-200km/h trong 6,8 giây. Những con số này tương đương với siêu xe McLaren Senna cũng thuộc dòng sản phẩm Ultimate Series.

Xôn xao đại gia Minh Nhựa
Xôn xao đại gia Minh Nhựa
Xôn xao đại gia Minh Nhựa

Theo Xe đời sống/Nghe nhìn Việt Nam

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Vợ chồng Minh Nhựa vén màn hypercar mui trần McLaren ELVA tại Sài Gòn

Vợ chồng Minh Nhựa vén màn hypercar mui trần McLaren ELVA tại Sài Gòn

Chiếc hypercar mui trần không kính chắn gió McLaren Elva Gulf vừa bất ngờ xuất hiện cùng vợ chồng doanh nhân Minh Nhựa trong bộ ảnh được cho là nhằm kỷ niệm một dịp đặc biệt.