Sau hơn 2 thập kỷ ra mắt, những phiên bản có một không hai của siêu xe Pagani Zonda vẫn liên tục được tung ra. Mới nhất trong số đó là Zonda AY vừa được đai gia người Mỹ gốc Hoa Mike Yin đặt hàng riêng, góp mặt vào bộ sưu tập 6 siêu xe Pagani khác.

Xem Video:

 

Chiếc Pagani Zonda AY của Mike được phát triển dựa trên Zonda F Roadster nhưng được trang bị thêm gói phụ kiện khí động học.

Siêu xe này có ngoại thất màu tím, đi kèm vành màu đen và thêm chắn bùn bằng sợi carbon khá giống với chiếc Pagani Zonda 760LH của tay đua Công thức 1, Lewis Hamilton.

{keywords}
Cận cảnh siêu xe Zonda AY của thiếu gia gốc Á. (Ảnh: Carscoops)

Nhìn thoáng qua, Pagani Zonda AY nhìn có nét giống siêu xe Zonda ZUN ra mắt vào năm ngoái. Điểm khác biệt dễ thấy nhất giữa hai siêu xe này là cụm đèn pha của Zonda AY được thiết kế riêng, cánh gió đuôi kéo dài về phía thân xe bằng sợi carbon và được gắn trên chắn bùn sau, kết hợp các chi tiết nằm ngang và nằm dọc phức tạp.

Zonda AY được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V12, dung tích 7,3 lít được nâng cấp từ AMG, sản sinh công suất ấn tượng 760 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động 7 cấp có mái chèo.

{keywords}
Mike Yin chụp ảnh cùng bộ sưu tập siêu xe khủng. (Ảnh: Carscoops)

Bên cạnh Zonda AY mới, Mike còn sở hữu 2 chiếc siêu xe Pagani Zonda khác, bao gồm Zonda R Evolution và Zonda F với vành màu vàng kim. Thêm vào đó là 4 chiếc Pagani Huayra, bao gồm 1 chiếc Huayra BC và 3 chiếc Huayra Roadster. Ngoài ra, đại gia gốc Á này còn đang chờ nhận một chiếc Pagani Huayra R nữa theo đơn đặt hàng.

Có thể nói, Mike hiện là một trong những khách hàng VIP của hãng Pagani. Thậm chí, ông Horacio Pagani, nhà sáng lập thương hiệu siêu xe Ý, còn từng đích thân gửi video chúc mừng sinh nhật Mike.

Tất nhiên, Pagani không phải là thương hiệu siêu xe yêu thích duy nhất của Mike. Thiếu gia này còn sở hữu siêu xe của các thương hiệu khác như Koenigsegg, Ferrari, Bugatti, Lamborghini và McLaren.

Tại Việt Nam, giới mộ điệu mới chỉ biết đến thương hiệu VIP này qua đại gia Minh Nhựa (Phạm Trần Nhật Minh) mua "thần gió" Panani Hayura giá lăn bánh 80 tỷ đồng.

Phương Ánh (Theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Lexus RX 450h hỏng nặng do tai nạn, phục hồi như mới

Lexus RX 450h hỏng nặng do tai nạn, phục hồi như mới

Chiếc Lexus RX 450h đắt tiền bị hư hỏng do tai nạn nhìn như “đồ bỏ đi” nhưng được thợ máy tài ba người Nga Arthur Tussik phục hồi lại trông không khác gì xe mới.