Ông Jeff Begg, người Mỹ, từng là kỹ sư và doanh nhân giàu có, có đam mê với xe cộ. Ông qua đời tháng 5/2018.

Tuy nhiên, chỉ đến khi ông Jeff Begg qua đời, người thân của ông mới phát hiện ông sở hữu một bộ sưu tập gồm rất nhiều mẫu xe mô tô cổ, xe ô tô cổ, xe đạp, xe đua, động cơ xe F1, thậm chí cả thuyền thủy phi cơ và hàng loạt linh phụ kiện thay thế đi kèm. Bộ sưu tập này được giấu trong một nhà kho tại bang Michigan.

{keywords}
Bộ sưu tập xe cổ khổng lồ của ông Jeff Begg.

Thì ra, sau khi nghỉ hưu, ông Jeff Begg đã dành toàn bộ tiền bạc và thời gian tìm kiếm trên mạng internet các mẫu xe mà ông ưa thích để mua về sưu tầm. Dần dần, số lượng xe trong bộ sưu tập của Jeff Begg tăng lên và được để trong một nhà kho như một viện bảo tàng xe mô tô cổ.

Đáng chú ý trong bộ sưu tập xe của ông Jeff Begg là 13 chiếc Maserati. 10 chiếc trong số đó thuộc dòng sedan Quattroporte, được sản xuất trong giai đoạn từ 1980-1987. Hai trong số ba chiếc còn lại là Biturbo và chiếc cuối cùng là Chrysler TC.

{keywords}
1936 Pierce Arrow V12 Series 1602.

Dù sở hữu một chiếc Alfa Romeo GT1300 Junior và một chiếc Ferrari 456, nhưng xe ô tô Ý không phải là sở thích duy nhất của ông Jeff Begg. Vị đại gia này còn sở hữu xe của nhiều nước khác nhau, trong đó có Anh, Đức và Pháp.

Các thương hiệu xe hơi đình đám như Britstol, Bentley, MG, Marcose, TVR và Jensen Interceptor cũng xuất hiện trong bộ sưu tập của ông Jeff Begg. Một chiếc Bitter SC hàng hiếm của Đức và sedan cổ Opel Senator cũng góp mặt vào bộ sưu tập của ông ấy.

{keywords}
1972 TVR 2500M.

Số lượng xe hơi Pháp trong bộ sưu tập của ông Jeff Begg cũng khá nhiều, hai chiếc Citroen SM và không dưới 16 chiếc Peugeot với đủ thiết kế khác nhau. Điển hình là một chiếc xe đua 404 đời 1966 và một chiếc hatchback 206 đời 2004.

{keywords}
1991 Peugeot.

Đặc biệt, chiếc Hatchback 206 bị cấm nhập vào Mỹ nhưng không hiểu bằng cách nào lại xuất hiện trong bộ sưu tập của ông Jeff Begg.

Bộ sưu tập xe của ông Jeff Begg sẽ được đấu giá vào ngày 15/6 tới đây. Hàng trăm xe đạp, xe ô tô hiếm sẽ xuất hiện trước công chúng, thỏa mãn niềm đam mê cho những người yêu xe.

Phương Linh (Theo Thedrive)

Sau tai nạn kinh hoàng, siêu xe tan nát thành sắt vụn

Sau tai nạn kinh hoàng, siêu xe tan nát thành sắt vụn

Tại Việt Nam, thời gian qua, có không ít vụ xe sang tiền tỷ gặp tai nạn, hư hỏng nặng, chi phí sửa chữa rất tốn kém, có xe không thể phục hồi được.