Hoàng Đình Tiến, một dân chơi xe biển tứ quý, biển sảnh thứ thiệt ở Bắc Ninh, tuy là thuộc thế hệ 9X nhưng khiến cho không ít dân chơi xe khác phải “ngả mũ”.

Hiện tại Đình Tiến sở hữu một loạt chiếc Honda Dream Thái và Honda Wave biển tứ quý 9. Với nhiều dân chơi xe thì biển tứ quý 9 mang lại trường thọ và may mắn. Thậm chí một số dân sưu tầm xe ở Việt Nam còn luận giải tứ quý 9 theo kiểu như: 9 là cửu vì thế tứ cửu là cứu tử, có nghĩa là xe có biển số tứ quý 9 còn đem tới sự an toàn cho người lái xe.

Để chăm sóc, bảo quản dàn xe có biển số khủng trên, dân chơi 9X đã đầu tư riêng một phòng để xe, vệ sinh, chăm sóc xe hàng tuần để chiếc xe luôn sạch sẽ, sáng bóng. Hiện nay bộ sưu tầm này còn có người trả giá lên tới 100.000 USD (hơn 2,27 tỷ đồng). Nhưng Đình Tiến vẫn không hề có ý định bán bộ sưu tập này đi vì muốn giữ lại để làm kỷ niệm.

Ngoài những chiếc Dream biển tứ quý 9, Đình Tiến còn sở hữu chiếc Dream biển sảnh “6789”. Biển số này được gọi tắt với các chữ cái “S-B-T-C”, và được dịch nghĩa là “San Bằng Tất Cả”.

Đây cũng là chiếc Honda Dream để lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho dân chơi xe 9X. Để sưu tầm được chiếc Dream biển số 29M6 6789 này, dân chơi xe 9X đã phải rất kiên trì. Đã có nhiều người tìm mua chiếc Dream này nhưng người chủ cũ quyết không bán vì gia đình họ rất giàu có.

Biết là rất khó để sở hữu được chiếc xe có biển sảnh tiến “San Bằng Tất Cả” nhưng vì đam mê, Đình Tiến vẫn không ngừng theo đuổi. Có lần gặp xe trên đường, dân chơi xe 9X đã đi theo hơn 20 km để về tận nhà chủ xe.

Sau khi chia sẻ về đam mê của mình và hứa lúc được nhượng lại xe sẽ lột xác xe đẹp long lanh và giữ gìn làm kỉ niệm. Theo Đình Tiến, có lẽ vì thấy được sự đam mê và khao khát biển số đẹp nên đến tối muộn chủ xe cũng đã đồng ý nhượng lại trong niềm vui của cả hai bên.

Theo Danviet

Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Honda Dream Thái 1992 cũ gỉ gần 30 năm tuổi bán vẫn tranh nhau mua

Honda Dream Thái 1992 cũ gỉ gần 30 năm tuổi bán vẫn tranh nhau mua

Chiếc Honda Dream nhập khẩu vào Việt Nam năm 1992 và sống hàng chục năm trong góc kho để đồ của một người dân Hà Nội vẫn được các thợ xe tranh nhau mua giá cao dù nhiều chi tiết bị cũ gỉ.