Đoạn video mô tả lại bộ sưu tập ô tô của Robert M. Lee, bao gồm hơn 250 chiếc xe hơi cổ điển được bày trong khoảng 25 phòng khác nhau. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là bộ sưu tập xe cổ toàn diện nhất có liên quan đến lịch sử ở California, nếu không muốn nói là toàn bộ Hoa Kỳ.

{keywords}
Choáng ngợp trước BST xe cổ Bentley, Cadillac, Ferrari độc nhất vô nhị

Trong một nhà kho khổng lồ, những Alfa Romeo, Bentley, Cadillac, Ferrari, Maserati và Mercedes-Benz cùng chia sẻ không gian với hàng loạt chiếc xe độc nhất vô nhị cả về vẻ đẹp lẫn thiết kế - những tác phẩm kinh điển vô giá.

Hiện đang quản lý bộ sưu tập sau khi chồng qua đời, bà Anne Brockinton Lee chia sẻ: “Robert bắt đầu sưu tập ô tô từ những năm 50. Ban đầu có lẽ anh ấy không định trở thành một nhà sưu tập xe hơi, nhưng rồi anh ấy vẫn tiếp tục mua những chiếc xe mình thích. Đó là cơ sở để tôi tiếp nối việc sưu tập cho đến ngày hôm nay”.

Xem video:

 

Trên thực tế, bà Lee vẫn tiếp tục bổ sung sự đa dạng cho bộ sưu tập xế cổ của gia đình. Chẳng hạn như chiếc roadster Kaiser-Darrin đời 1954, được trang bị động cơ Cadillac và sơn màu xanh lá cây nguyên bản.

Gần đó là một vài chiếc Chrysler trong tình trạng đúc: một chiếc Imperial cũ, một chiếc Windsor Town và Country Barrel Back năm 1941, trông giống như thân gỗ vô cùng độc đáo.

Và ở phía cuối hàng là một chiếc Corvette Stingray 427 màu đỏ thẫm với thân tàu Fisher.

Tất cả những chiếc xe đều mang ý nghĩa đặc biệt đối với gia đình Lee. Bà Lee giới thiệu chiếc xe yêu thích nhất là Horch 853 Sport Cabriolet 1937 màu bạc, đã được tân trang lại toàn bộ nội thất y như nguyên bản của nó.

{keywords}
Chiếc Country Barrel Back năm 1941.

Chính điều đó đã giúp Horch giành được giải "Best of Show" tại triển lãm xe hơi Pebble Beach (sự kiện hàng năm danh giá nhất của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu - PV). Đây là chiếc xe thứ hai trong số bốn chiếc xe của gia đình đã sở hữu vinh dự này trong những năm qua.

{keywords}
Chiếc Horch 853 Sport Cabriolet 1937 màu bạc đã được tân trang lại hoàn toàn.

Như lời bà chủ của bộ sưu tập đồ sộ này, thì giành được những giải thưởng cao quý ấy chính là một phần đền đáp cho gia đình khi đầu tư cả tình cảm và tài chính cho những chiếc xế cổ.

Quân Hiếu (theo Hotcars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Khi những chiếc ô tô cổ điển cải biến thành thuyền

Khi những chiếc ô tô cổ điển cải biến thành thuyền

Hãng Floating Motors đang bắt tay vào kế hoạch mang hình dáng của những chiếc xe huyền thoại nhất trong lịch sử ô tô xuống nước.