Với mức giá 3,64 triệu USD (gần 82,9 tỷ đồng), những chiếc SUV Chevrolet Suburban có khung gầm body-on-frame được thiết kế đặc biệt để đảm bảo theo yêu cầu của Chính phủ Mỹ với trọng lượng và khả năng chịu tải cao hơn.

{keywords}
GM sẽ cung cấp 10 chiếc HD Surubans cho Chính phủ Mỹ. (Ảnh: Carscoops)

Ngoài ra, thân xe, động cơ, hệ thống phanh và nhiều bộ phận khác cũng được nâng cấp mạnh mẽ. GM sẽ sử dụng các kỹ thuật sản xuất tiên tiến, bao gồm lắp ráp không cố định và chế tạo linh hoạt để hỗ trợ tăng hiệu quả sản xuất. 

Ông Steve DuMont, chủ tịch GM Defense cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được phát triển những chiếc HD Suburban theo mục đích của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. “Chevrolet Suburban đã là một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực vận tải thương mại kể từ năm 1935.

Việc ký kết thành công hợp đồng với Chính phủ Mỹ đã chứng minh danh tiếng của chúng tôi về khả năng vận tải vượt trội.Những chiếc HD Suburban mới sẽ cung cấp các giải pháp di chuyển tiên tiến dành riêng cho Cơ quan An ninh Ngoại giao Mỹ (DSS).”

{keywords}
Nhiều khả năng HD Surubans sẽ sử dụng động cơ điện. (Ảnh: Carscoops)

10 chiếc Chevrolet Suburban đặc biệt này đánh dấu bước đầu tiên trong quan hệ giữa GM với Cơ quan An ninh Ngoại giao Mỹ. Sau khi hoàn thành đơn hàng, dự kiến ​​sẽ có một hợp đồng "khủng" khác với số lượng khoảng 200 xe HD Suburban mỗi năm, thời gian sản xuất trong vòng 9 năm kể từ tháng 5/2023.

Hiện GM vẫn chưa công bố hệ thống động cơ của HD Suburban nhưng khả năng cao 10 chiếc Suburban này sẽ sử dụng động cơ điện bởi trước đó chính quyền Tổng thống Biden cho biết, họ đang đầu tư vào việc điện khí hóa hệ thống ô tô của Chính phủ.

Phương Ánh (theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chevrolet Silverado 2022 nội thất cao cấp và nhiều công nghệ

Chevrolet Silverado 2022 nội thất cao cấp và nhiều công nghệ

General Motors sẽ tạo ra một cuộc lột xác cho chiếc bán tải cỡ lớn Chevrolet Silverado, mẫu xe bán chạy nhất của hãng này vào năm tới.