Pagani Huayra

Được mệnh danh là “thần gió”, chiếc Pagani Huayra quả thực xứng đáng là một kiệt tác trong làng xe. Pagani Huayra sở hữu ngôn ngữ thiết kế hiện đại với các đường nét và góc cạnh thanh lịch nhưng không kém phần mạnh mẽ.

Pagani Huayra được trang bị động cơ V12 0,6L sản sinh công suất lên tới 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 728 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 370 km/h. Thần gió Pagani Huayra được sản xuất với số lượng có hạn, chỉ 100 chiếc được bán ra trên toàn thế giới.

{keywords}
Pagani Huayra được biết đến với cái tên "thần gió" (Ảnh: Hot Cars)

Aston Martin DBS Superleggera

Hãng Aston Martin từ lâu đã nổi tiếng “mát tay” trong việc thiết kế những mẫu xe đẹp. Tuy nhiên mãi đến thập kỉ qua, những thiết kế của hãng mới thực sự bùng nổ khi một loạt mẫu xe mới, trong đó có chiếc DBS Superleggera “độc nhất vô nhị” được tung ra thị trường. DBS Superleggera sở hữu phần thiết kế ngoại và nội thất gần như hoàn hảo cùng những đường nét cuốn hút.

DBS Superleggera còn là chiếc siêu xe mạnh mẽ với động cơ V12 5,2L, sản sinh công suất lên tới 715 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Tại thị trường Mỹ, DBS Superleggera có giá khởi điểm từ 329.100 USD (khoảng 7,6 tỷ đồng).

{keywords}
DBS Superleggera sở hữu thiết kế độc nhất vô nhị (Ảnh: Hot Cars)

BMW 8-Series Gran Coupe

Trang Top Gear đã từng mô tả chiếc BMW 8-Series Gran Coupe thế hệ thứ 2 là mẫu xe đẹp nhất cho đến thời điểm hiện tại và rõ ràng đây không phải là một lời khẳng định vô căn cứ. Mặc dù BMW không thực sự nổi tiếng trong việc thiết kế các mẫu xe đẹp khi hãng thường thiên về hiệu suất hơn nhưng chiếc 8-Series thực sự là một cú đột phá.

BMW 8-Series Gran Coupe sở hữu tỉ lệ cân đối, kết hợp cùng một số yếu tố tinh tế khác sẽ khiến bạn bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Xe được trang bị 3 tùy chọn động cơ, trong đó phiên bản mạnh nhất là BMW M850i xDrive Gran Coupe với khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,9 giây và tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

{keywords}
BMW 8-Series Gran Coupe từng được đánh giá là mẫu xe đẹp nhất (Ảnh: Hot Cars)

McLaren 720S

Chiếc McLaren 720S được đánh giá là siêu xe đẹp nhất nước Anh trong thập kỉ qua. Với McLaren 720S, nhà sản xuất ô tô Anh đã thành công trong việc kết hợp hài hòa yếu tố thanh lịch và hiệu suất.

Các đường cong, góc cạnh và thiết kế tổng thể nổi bật khiến chiếc McLaren 720S dễ dàng thu hút được sự chú ý của nhiều người. Chưa dừng lại ở đó, McLaren 720S còn sở hữu tính khí động học và khả năng xử lí “mượt mà” khi di chuyển. Chính vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi McLaren 720S đã giúp McLaren đạt kỉ lục doanh số trong năm 2018.

{keywords}
McLaren 720S gây sốt với thiết kế thanh lịch, mượt mà (Ảnh: Hot Cars)

Chevrolet C8 Corvette

Để phát triển mẫu Corvette, Chevrolet đã quyết định thay đổi định hướng và tạo ra một mẫu xe thể thao không giống bất kì mẫu xe nào trước đó của hãng. Thiết kế của Chevrolet C8 Corvette thế hệ mới đã trải qua một cuộc trùng tu lớn và trở nên táo bạo hơn. Đặc biệt siêu xe nhà Chevrolet đã chuyển sang sử dụng động cơ đặt giữa mid-engine, giúp xe phân bổ trọng lượng tốt hơn.

Ngay từ khi ra mắt vào tháng 7 năm 2019, chiếc Chevrolet C8 Corvette đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía cộng đồng và trở thành mẫu xe thể thao Mỹ hấp dẫn nhất trong thập kỉ qua.

{keywords}
 Mẫu Chevrolet C8 Corvette cũng không thể vắng mặt trong danh sách này (Ảnh: Hot Cars)

Range Rover Velar

Ngay từ khi mới ra mắt, Range Rover Velar đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của giới điệu mộ nhờ thiết kế đậm chất khoa học viễn tưởng. Tất cả những chi tiết trên xe như đèn pha, lưới tản nhiệt mạnh mẽ,…khiến bất kì ai cũng không thể rời mắt. Vào năm 2018, Range Rover Velar đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng kí và dành chiến thắng giải thưởng danh giá World Car Design of the year 2018.

{keywords}
Range Rover Velar từng đạt giải thưởng danh giá về thiết kế năm 2018 (Ảnh: Hot Cars)

Ford GT

Lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2015, chiếc Ford GT đã không làm mọi người thất vọng. Thiết kế của Ford GT thừa hưởng nhiều âm hưởng từ thế hệ thứ nhất nhưng cũng sở hữu nhiều đường nét táo bạo, mạnh mẽ và hợp thời. Bên cạnh đó, thiết kế cửa xe cùng mui xe còn mang lại tính thẩm mỹ cao, giúp chiếc Ford GT trông thu hút ở mọi góc nhìn.

{keywords}
Ford GT thu hút người dùng với phần ngoại thất góc cạnh, thể thao (Ảnh: Hot Cars)

Cadillac ATS-V

Mặc dù không được nhiều người nhắc đến nhưng chiếc sedan này lại sở hữu tất cả những đặc điểm giúp nó gần như dẫn đầu trong phân khúc. Tuy phần thiết kế khoang nội thất không toát lên vẻ sang trọng như những mẫu xe của Đức nhưng Cadillac ATS-V vẫn thu hút với thiết kế mạnh mẽ, đậm chất thể thao, cùng với những đường nét góc cạnh và sắc nét.

{keywords}
Cadillac ATS-V gần như dẫn đầu phân khúc sedan về thiết kế (Ảnh: Hot Cars)

 Bentley Continental

Giám đốc điều hành của Bentley từng khẳng định mẫu Bentley Continental đã đạt đến đỉnh cao về kỹ thuật cũng như thiết kế trong lịch sử sản xuất ô tô của hãng. Bentley Continental là sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ tiên tiến cùng những giá trị truyền thống và sự sang trọng vốn có của Bentley. Đây cũng là mẫu xe giúp Bentley hồi sinh trong thập kỉ qua.

{keywords}
Bentley Continental đã giúp hãng xe sang Anh quốc hồi sinh (Ảnh: Hot Cars)

Porsche 911 phiên bản 2020

Dòng xe Porsche 911 lần đầu xuất hiện vào năm 1963 và trải qua 8 thế hệ, mẫu xe này vẫn giữ được vị thế vốn có của mình. Một trong những thế hệ mới nhất là ciếc Porsche 911 phiên bản 2020. Ngoài việc vẫn giữ lại những điểm nhấn trong thiết kế, Porsche 911 đời 2020 còn được cải thiện và bổ sung thêm nhiều chi tiết hiện đại, tinh tế. Không thể chối cãi rằng sự kết hợp hài hòa giữa cái cũ và cái mới giúp Porsche 911 2020 lọt danh sách những mẫu xe đẹp nhất thập kỉ qua.

{keywords}
Porsche 911 đời 2020 là sự kết hợp hài hòa giữa cái cũ và cái mới (Ảnh: Hot Cars)

Mai Lý (Theo Hot Cars)

Bạn đã từng chứng kiến khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình, tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Những mẫu siêu xe nhanh nhất của Lamborghini và Ferrari

Những mẫu siêu xe nhanh nhất của Lamborghini và Ferrari

Là hai cái tên nổi tiếng trong cuộc đua sản xuất những chiếc siêu xe nhanh nhất trên thế giới nhưng Ferrari hay Lamborghini mới xứng đáng là “ông hoàng tốc độ”?