Chevrolet Corvette Super Sport 1957

Đây là một chiếc xe đặc biệt do Chevrolet chế tạo để giới thiệu động cơ phun nhiên liệu Rochester Ramjet mà hãng bắt đầu cung cấp vào năm 1957. Nó đã đi lưu diễn tại nhiều triển lãm xe hơi trong năm đó và xuất hiện trên nhiều tạp chí khác nhau.

{keywords}

Chevrolet Corvette Super Sport 1957

Chiếc xe có động cơ V8 phun nhiên liệu 283 inch khối, kết hợp với hộp số sàn ba cấp. Bên cạnh nhiều thay đổi nhỏ, Corvette Super Sport 1957 có sự thay đổi trực quan rõ ràng nhất là tấm lót bằng sợi thủy tinh với kính chắn gió bằng thủy tinh cho người lái và hành khách.

Vỏ bên ngoài được hoàn thiện bằng nhôm chải xước với viền mạ chrome – đặc điểm này không được cung cấp trên các mẫu sản xuất. Ngoài ra, chiếc xe này còn có vỏ đèn hậu ấn tượng, nội thất được tinh chỉnh một số điểm như tấm cửa độc đáo, bàn đạp tùy chỉnh và một máy đo tốc độ khác…

Mặc dù chiếc xe này là phiên bản phục hồi nhưng phần lớn vẫn giữ được nguyên bản. Hệ thống truyền động, ghế bọc, các bộ phận nội thất tùy chỉnh, thậm chí cả thảm cốp đều là những gì mẫu xe này sở hữu vào năm 1957.

Nó thậm chí còn có lốp xe đặc biệt mang nhãn hiệu Corvette từ khi được sản xuất và đồng hồ đo tốc độ ghi nhận mới chỉ có 4.317 dặm đường.

Ban đầu, Mecum dự tính chiếc xe sẽ bán được với giá từ 1,75 - 2 triệu USD.

Tommy Ivo Showboat/Wagonmaster Dragster

Tommy Ivo Showboat được chế tạo năm 1961, được nam diễn viên kiêm tay đua xe kéo Tommy Ivo ủy quyền cho Mecum đấu giá.

{keywords}

Tommy Ivo Showboat/Wagonmaster Dragster

Điều làm nên điểm nhấn ấn tượng của Tommy Ivo Showboat chính là bộ tứ động cơ Buick V8 401 inch khối. Mỗi bộ song song dẫn động một trục khác nhau, hai động cơ cho phía trước và hai động cơ cho phía sau.

Theo Mecum, chính Ivo cũng không lái chiếc xe nhiều khi anh ấy mới nhận nó bởi nó tiềm ẩn quá nhiều nguy hiểm, có lẽ đủ để NHRA - Cơ quan quản lý giải đua drag cấm nó tham dự các giải đua.

Khi mới được sản xuất, chiếc xe mang một diện mạo khác và được gọi là Showboat. Chiếc Buick Sports Wagon này được cải biến vào năm 1981 và bắt đầu được gọi với cái tên Wagonmaster - không lâu trước khi Ivo kết thúc sự nghiệp đua xe của mình.

Chiếc xe ước tính được bán với giá từ 150.000 - 200.000 USD.

Smart Crossblade 2002

Chiếc xe tiếp theo không nhanh bằng hai chiếc kia nhưng vẫn lưu giữ được nhiều đặc điểm nguyên bản. Đó là chiếc Smart Crossblade năm 2002, là một phiên bản giới hạn mà Smart thực sự đã bán cho khách hàng. Công ty đã sản xuất 2.000 chiếc và đây là chiếc xe số 1.232.

{keywords}

Smart Crossblade 2002

Smart Crossblade 2002 có nội thất màu đỏ sặc sỡ, không có mái che, không có kính chắn gió, nhưng lại có thanh chắn ở vị trí cửa ra vào – thanh chắn này có thể kéo lên.

Động cơ 3 xi-lanh 599 cc tăng áp tạo ra công suất 70 mã lực và mô-men xoắn 74 pound-feet thông qua hộp số tay tự động sáu cấp. Tuy vận tốc không quá nhanh nhưng nó thực sự là một phương tiện có vẻ ngoài khác biệt trên đường.

Mitsubishi Lancer Evolution II RS 1994

Mitsubishi Lancer Evolution II chỉ có một chút thay đổi so với nguyên bản. Nó đi kèm với động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp, tạo ra công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 228 pound-feet. Tất nhiên, nó có hệ dẫn động tất cả các bánh và hộp số tay năm cấp.

{keywords}

Mitsubishi Lancer Evolution II RS 1994

Biến thể RS là phiên bản rút gọn, rẻ hơn được sản xuất nhằm hướng đến mục đích tham gia các cuộc đua. Chúng có bánh xe bằng thép và không có âm thanh nổi. Mitsubishi sẽ tạo ra các biến thể RS cho Evos của mình trong nhiều năm tới.

Chiếc đặc biệt này đã có những thay đổi nhất định, tuy nhiên nó vẫn đang tồn kho.

Land Rover Discovery 1990

Kết thúc danh sách là chiếc Land Rover Discovery tương đối khiêm tốn, nhưng vẫn sở hữu một số tính năng độc đáo khiến nó trở nên đặc biệt thú vị ở Mỹ. 

{keywords}

Land Rover Discovery 1990

Là một mẫu xe hai cửa chưa bao giờ được cung cấp ở Mỹ nên có thể nói nó sở hữu một diện mạo độc nhất vô nhị. Land Rover Discovery được trang bị hộp số tay năm cấp, kết hợp với động cơ diesel 2,5 lít bốn xi-lanh, đây cũng là một sự kết hợp chưa bao giờ xuất hiện trên các chiếc xe ở Mỹ.

Nội thất không có bất kỳ vết nứt nào, vải bọc cũng không hề có dấu hiệu đã mòn, bên dưới cũng không có bất kỳ vết gỉ hoặc hư hỏng nghiêm trọng nào. Nó có thể sẽ trở thành một chiếc xe địa hình hoặc xe tuần dương có giá cả phải chăng và bắt mắt.

Quân Hiếu (theo Autoblog)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

SUV hiệu suất lớn: Chọn Mercedes-AMG G63 hay Lamborghini Urus

SUV hiệu suất lớn: Chọn Mercedes-AMG G63 hay Lamborghini Urus

Mercedes-AMG G63 và Lamborghini Urus được ra mắt thị trường với sự kết hợp gần như hoàn hảo giữa tính thể thao và sự sang trọng.