Lamborghini nổi tiếng với những chiếc siêu xe độc quyền và cá nhân hóa cho từng khách hàng. Trong lần ra mắt xe mới nhất, thương hiệu “bò tót” nhắm đến thị trường ô tô Hàn Quốc khi chế tạo ra 2 chiếc Aventador S Roadster phiên bản đặc biệt giới hạn. Hãng này gọi chúng là “Dòng xe đặc biệt Hàn Quốc” được sản xuất dành cho những nhà sưu tập sành điệu.

{keywords}
Lamborghini Aventador S Roadster “bản gốc” vốn được đánh giá cao (Ảnh: Carscoops)

Cả hai mẫu xe đều được phát triển bởi trung tâm thiết kế nổi tiếng Centro Stile của Lamborghini, nhằm mục đích tạo ra mẫu xe biểu tượng kết nối tinh thần của hai quốc gia Hàn Quốc và Ý.

Được lấy cảm hứng từ nền văn hóa “xứ sở kim chi”, mỗi chiếc sở hữu màu sắc riêng – Green Onco tượng trưng cho “tình cảm ấm áp của người Hàn Quốc” trong khi màu Blue Emera của chiếc còn lại là hiện thân của “sự thông minh và trí tuệ”.

{keywords}
 Màu sắc ngoại thất xe tượng trưng cho những phẩm chất của người Hàn Quốc (Ảnh: Autoevolution)

Điểm nhấn thiết kế trên phiên bản xe đặc biệt Lamborghini Aventador S Roadster màu Blue Emera còn thể hiện ở những họa tiếc đan chéo sơn đỏ trên nắp capo, cửa và chắn bùn phía sau, lấy hình ảnh cửa số truyền thống của Hàn Quốc làm mẫu.

{keywords}
Điểm nhấn họa tiết lấy mẫu từ cửa sổ truyền thống Hàn Quốc (Ảnh: Autoevolution)

Trong khi đó, phần nội thất của chiếc xe có màu sắc chủ đạo là màu trắng Bianco Leda với chỉ khâu màu đỏ tượng trưng cho tinh thần dân tộc và mang đến sự tương phản đặc biệt cho thiết kế của hai mẫu xe. Là sản phẩm của thương hiệu Lamborghini, ghế ngồi và vô lăng của hai mẫu xe này cũng được bọc da Alcantara cao cấp.

{keywords}
Nội thất với màu sắc chủ đạo Bianco Leda trắng tạo độ tương phản (Ảnh: Autoevolution)

Về sức mạnh, hai phiên bản Lamborghini Aventador S Roadster đặc biệt dành riêng cho thị trường siêu xe Hàn Quốc đều sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V12 dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất 730 mã lực mạnh mex. Nhờ đó, chúng chỉ mất 3 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h và sở hữu tốc độ tối đa lên đến 350 km/h.

Thanh Lam (theo Autoevolution)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bộ sưu tập toàn siêu xe F1 khủng của CEO McLaren Racing

Bộ sưu tập toàn siêu xe F1 khủng của CEO McLaren Racing

Bộ sưu tập gồm các dòng xe đua F1 lâu đời nhất từ trước đến nay, mỗi chiếc xe đều đã từng về nhất trong một cuộc đua xe và được điều khiển bởi các tay đua vô địch thế giới.