Ý tưởng thiết kế một loại phương tiện có thể di chuyển trên mọi địa hình đã được đưa ra và thử nghiệm một số lần kể từ năm 2014. Mặc dù vẫn chưa thực sự có sản phẩm nào trong số đó được đưa vào sản xuất chính thức, nhưng đã có những tiến bộ nhất định trong quá trình phát triển ý tưởng này và loại phương tiện đa địa hình kể trên đã gần thực tế hơn bao giờ hết.

{keywords}
Chiêm ngưỡng chiếc xe thủy phi cơ tối tân nhất thế giới

VonMercier Arosa có thể coi là phiên bản mới nhất của loại phương tiện này. Chiếc xe thủy phi cơ mang sự sáng tạo hoang dã, với hai ghế ngồi ngoài trời xếp thành một hàng dọc. Nó mang đến cảm giác có nét giống chiếc Volkswagen XL1.

Mặc dù thông tin chi tiết về chiếc xe vẫn chưa được công bố và chỉ lưu hành nội bộ, nhưng công ty sản xuất tuyên bố đây là thủy phi cơ cơ động nhất trên thế giới, bởi nó sử dụng một hệ thống điều khiển được cấp bằng sáng chế cho phép di chuyển nhanh chóng.

{keywords}
 

Những con số trước đó được công bố cho thấy chiếc xe thủy phi cơ này có thể đạt tốc độ 80 dặm một giờ (120 km/h). Nếu chạy ở tốc độ 40 dặm/giờ (64 km/h) thì nó sẽ có phạm vi hoạt động lên đến 120 dặm (khoảng 193 km) - đây là một con số khá xa đối với một cỗ máy như vậy.

Động cơ khí tạo ra điện năng, cung cấp năng lượng cho ba động cơ điện độc lập. Ngoài ra còn có một bộ pin tích hợp (nhưng không rõ kích thước).

VonMercier có kế hoạch chỉ sản xuất 60 mẫu Arosa, với giá khởi điểm mỗi chiếc là 75.000 USD (hơn 1,7 tỷ đồng).

{keywords}
 

Đó là một số tiền lớn dành cho một chiếc xe mặc dù có hiệu suất hoạt động tốt nhưng có thể lại bị hạn chế khả năng sử dụng. Chính quyền các bang tại Mỹ thường có những hạn chế nghiêm ngặt đối với các loại phương tiện cơ giới được phép lưu thông trên đường công cộng.

Quân Hiếu (theo Motor1)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bọc thép cho Toyota Land Cruiser thế hệ mới

Bọc thép cho Toyota Land Cruiser thế hệ mới

Công ty SVI Engineering đang phát triển phiên bản độ giáp cho Land Cruiser 300 với chi phí dự kiến lên tới hơn 1,4 tỷ đồng.