Theo hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, chiếc xe ga hiệu Honda TACT cũ kĩ, màu trắng được bắt gặp khi đang chờ đèn đỏ bỗng chốc gây chú ý, trở thành tâm điểm khi có biển số 30 - T4 - 1975, trùng với ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975.

{keywords}
Chiếc xe được bắt gặp trên đường. Ảnh Facebook

Rất nhanh chóng, cũng theo chia sẻ của cộng đồng mạng, một hình ảnh khác về chính chiếc xe khi đang đỗ đã được đưa lên một nhóm Facebook về ô tô, xe máy:

{keywords}
Chiếc xe bị bắt gặp khi đang đỗ. Ảnh: Facebook

Được ra mắt từ năm 1984 (cách đây 35 năm), dòng xe ga mini Honda TACT được sản xuất dành cho thị trường nội địa Nhật Bản. Tuy nhiên nhờ kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ dễ luồn lách, giá rẻ, dễ sửa chữa, chiếc xe này được người tiêu dùng tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam nhập về.

{keywords}
Ảnh: Facebook

Vài năm gần đây, phiên bản mới của TACT được hãng xe Honda phát triển với nhiều chi tiết cải tiến, giảm thêm trọng lượng để chiếc xe vốn đã mini lại càng… nhỏ nhắn hơn. Đặc biệt, mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,25 lít/100 km.

Đáng chú ý, cũng liên quan đến biển số xe có ý nghĩa liên quan đến ngày 30/4/1975, trong Group về ô tô chia sẻ hình ảnh chiếc Honda TACT nói trên, cộng đồng cũng chia sẻ hình ảnh một chiếc xe Mazda có biển số 30 - 4 -1975

PV

Chất chơi dân Tây Nguyên: Siêu xe và biển 'khủng'

Chất chơi dân Tây Nguyên: Siêu xe và biển 'khủng'

Không thua kém các tay chơi Hà Nội, Đà Nẵng hay Sài Gòn, những dân chơi Tây Nguyên cũng sở hữu bộ xế hộp biển khủng không kém, cũng đeo biển tứ quý, ngũ quý, biển số cặp, số gánh, số tiến…