{keywords}

Trong thời kỳ chiến tranh, thế giới xe thể thao bị thống trị bởi ba thương hiệu gồm Alfa Romeo của Ý, Bugatti của Pháp và Bentley của Anh. Mỗi thương hiệu đều đại diện cho những triết lý khác nhau: Alfa Romeo chú trọng vào công nghệ và hiệu suất, Bentley chú trọng vào sức bền, trong khi Bugatti theo đuổi nghệ thuật và sự tinh xảo.

 

{keywords}

Sinh ra là con trai của một nghệ sĩ và nhà thiết kế nội thất, Ettore Bugatti luôn khẳng định mỗi chiếc xe do ông chế tạo đều phải đẹp và thanh lịch. Ngay cả những chiếc xe đua cũng không nằm ngoài ngoại lệ.

 

 

{keywords}

Nhiều người coi Bugatti Type 35 là chiếc xe đẹp nhất trong lịch sử, sự tinh xảo đến từng chi tiết đã biến nó thành một giấc mơ cho những tay lái giàu có thời bấy giờ và cho đến ngày hôm nay. Không giống như những mẫu xe đua của Alfa Romeo, Type 35 có thể dùng để di chuyển hàng ngày. Mọi người đều có thể lái nó thẳng từ nhà đến trường đua, do đó thật không khó để hình dung là Bugatti đã bán ra 200 chiếc Type 35.

 

 

 

{keywords}

Type 35 rất nhẹ và khung gầm của nó có độ ổn định cao cho khả năng đánh lái mượt mà. Bugatti đã sử dụng trục bánh xe trước bằng thép rỗng và mâm xe bằng nhôm đa chấu đầu tiên trên thế giới nhằm giảm trọng lượng xe. Tuy nhiên, hệ thống phanh của nó vẫn được vận hành thông qua dây cáp, không giống như nhiều đối thủ đương thời đã chuyển sang dùng phanh thủy lực.

 

 

{keywords}

Type 35 sử dụng động cơ 8 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, vốn là phiên bản nâng cấp của động cơ trên chiếc Type 29. Động cơ này sản sinh công suất 90 mã lực, tốc độ tối đa 145 km/h. Trong những năm tiếp theo, Bugatti tiếp tục tung ra các phiên bản Type 35B và 35C. Cả hai mẫu xe đều bổ sung bộ siêu nạp để tăng sức mạnh lên thành 120-135 mã lực.

 

 

{keywords}

Có thể nói, Type 35 là chiếc xe đua thành công nhất của Bugatti khi đã giành chiến thắng hơn 2.000 cuộc đua trong suốt thời đại của nó, bao gồm các giải vô địch GP thế giới năm 1926, 1928, 1929 và 1930.

 

Theo Zing

Một lần bảo dưỡng xe Bugatti mất tới 500 triệu

Một lần bảo dưỡng xe Bugatti mất tới 500 triệu

Chi phí thay dầu của chiếc Bugatti Veyron, mẫu xe rẻ nhất của thương hiệu Pháp lên tới 20.000 - 25.000 USD, tương đương với 1 chiếc Camry tại Mỹ.