Chiếc xe mui trần độc nhất vô nhị này có tên là Decoliner 2 tầng. Nó là một chiếc motorhome 2 tầng, được chế tạo bởi Randy Grubb đến từ Oregon, Mỹ. Nó có không gian sống trong cabin rộng lớn, có trọng lượng đáng kể và mang dáng vẻ hơi giống xe buýt. Dựa theo Grubb, thiết kế của xe được truyền cảm hứng bởi bộ phim khoa học viễn tưởng thập niên 1980 - “Flash Gordon”.

Nhưng điều khiến chiếc motorhome này trở nên đặc biệt không chỉ là bởi phong cách lập dị của nó, mà còn là khả năng cho phép người lái điều khiển từ trên tầng 2. Cần nhấn mạnh rằng đây chỉ là một tính năng tùy chọn, bởi theo lẽ thường thì tài xế có thể điều khiển Decoliner từ cabin bên dưới một cách kín đáo. Nhưng trong trường hợp trời nắng đẹp và bạn muốn cảm nhận thêm chút không khí thoáng đãng, bạn có thể tháo vô lăng ra và rồi mang nó lên nóc xe.

Một thông tin đáng lưu ý nữa là giá xe Decoliner không hề rẻ. Toàn bộ dự án này đã khiến Grubb mất 6.000 giờ lao động trong 18 tháng, trong khi tốn khoảng 100.000 USD cho các phụ tùng cần thiết. Dự án đã được chế tạo từ con số 0, với một chiếc motorhome GMC 1873 làm khung gầm cơ sở.

Sau tất cả nỗ lực vất vả, Grubb đã có thể bán Decoliner với giá 500.000 USD (khoảng 11,6 tỷ đồng) cho một chủ nhân mới.

Theo Báo Giao thông

Dân chơi Sài Gòn sở hữu "căn nhà di động" chỉ tốn 85 triệu

Dân chơi Sài Gòn sở hữu "căn nhà di động" chỉ tốn 85 triệu

"Căn nhà gỗ di động" Toyota VAN 2WD 1984 của dân chơi Sài Gòn có tổng chi phí vỏn vẹn 85 triệu đồng. Trong đó, chi phí mua xe chỉ mất 35 triệu đồng và chi phí độ xe chỉ mất 50 triệu đồng.