Dodge Viper là mẫu siêu xe thể thao được trang bị động cơ "khủng" V10 8.0 lít kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Mẫu xe này chỉ có 2 chỗ ngồi, thế nhưng, một chiếc xe limousine Dodge Viper RT/10 có thể chở đến 12 người đang được rao bán trên trang eBay đang thu hút rất nhiều sự chú ý của giới chơi xe. 

{keywords}
Chiếc Dodge Viper Limo V10 duy nhất trên thế giới được rao bán trên eBay

Trong lịch sử của mình, Dodge chưa bao giờ chế tạo một chiếc Viper limo như vậy. Đây là chiếc xe được chế từ loại nguyên bản 2 chỗ sang 12 chỗ. Đó là cách tuyệt vời để có thể chở được nhiều người hơn trên chiếc siêu xe mui trần đẳng cấp này. 

{keywords}
So với xe nguyên bản 2 chỗ dài gần 4,3m, chiếc limo này dài tới hơn 7,62m và có thể chở được 12 người.

Chiếc limo Dodge Viper RT/10 này dường như vẫn giữ nguyên ngoại hình ban đầu của nó. Mui xe, đèn pha, lưới tản nhiệt và cản va sau gần như nguyên trạng đặc trưng của Viper RT. Việc chuyển đổi chỉ xảy ra ở 3/4 phía sau của chiếc xe để kéo dài chiếc coupe 14 ft (xấp xỉ 4,3m) thành chiếc limo mui trần dài tới 25 ft (hơn 7,62m).

{keywords}
Những chi tiết như mặt trước, đèn, sọc đôi màu xanh nước biển,... đều nguyên bản của Dodge Viper.

Dodge Viper limo có màu trắng với sọc đôi màu xanh nước biển, đây là màu sắc ở phiên bản kỷ niệm đặc trưng của Viper. Nội thất chiếc limo này được bọc da thủ công màu xám. Động cơ V10 8.0 lít truyền động bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp vẫn được giữ nguyên.

Điều đặc biệt là dù có tuổi đời khoảng 25 năm nhưng nó mới chỉ được lăn bánh khoảng 5.900 dặm (xấp xỉ 9.500 km). Chiếc xe cũng từng một lần phải triệu hồi để sửa chữa vào năm 2002. Đây là chiếc xe khá nổi tiếng bởi từng được xuất hiện rất nhiều trên truyền hình.

{keywords}
Viper Limo đã xuất hiện trong các chương trình quảng cáo trên truyền hình.

Cũng không có thông tin về giá bán nhưng người chủ sở hữu đang muốn bán đấu giá chiếc xe này trên eBay. Người đàn ông này cho biết, mình là chủ thứ ba của chiếc xe, từ năm 2003 đến nay. Chiếc limo này nhưng đang được bán ở Las Vegas.

Trên thực tế, việc chế tạo một chiếc limo từ nguyên mẫu những mẫu xe 2 chỗ không phải hiếm gặp. Chiếc Dodge Ram 2500 đời 1998 động cơ V10 từng được chế để có chiều dài đến khoảng 37 ft (xấp xỉ 11,3 m). Thế nhưng, trường hợp chiếc siêu xe thể thao Viper được kéo dài như vậy thì gần như là duy nhất.

Hoàng Hiệp (theo Hot Cars, eBay)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chi tiết chiếc Dodge Charger của Dom trong 'Fast & Furious 9'

Chi tiết chiếc Dodge Charger của Dom trong 'Fast & Furious 9'

Chiếc Dodge Charger đời 1968 của nhân vật Dominic Toretto là phiên bản độ thân rộng với công suất lên đến hơn 800 mã lực.