Chi tiet xe dap Triumph Trekker GT tai Viet Nam anh 1

Được biết đến là hãng sản xuất môtô nổi tiếng của Anh, Triumph vừa lấn sân sang xe đạp với mẫu xe Trekker GT. Thực chất, phải gọi đây là lần “quay lại” vì trước đây, Triumph từng sản xuất xe đạp. Tuy nhiên, chiếc xe đạp cuối cùng của hãng đã "ra lò" từ năm 1889, trước khi hãng này chính thức chuyển sang môtô vào năm 1902.

Chi tiet xe dap Triumph Trekker GT tai Viet Nam anh 2

Theo Triumph, Trekker GT được lấy cảm hứng từ tình yêu xe 2 bánh của hãng, kết hợp với môn cưỡi ngựa thể thao của nước Anh. Do đó, Trekker có kiểu dáng lịch lãm, tiện nghi nhưng cũng mang đôi nét thể thao.

Chi tiet xe dap Triumph Trekker GT tai Viet Nam anh 3

Tổng thể, Triumph Trekker GT có thiết kế tương đối đơn giản với kiểu dáng cao, tương tự các dòng xe đạp thể thao khác. Mẫu xe đạp này được phủ trong màu xám đen - tone màu quen thuộc của những chiếc môtô Triumph. Tone màu này cũng mang đến cái nhìn mạnh mẽ hơn cho Trekker GT.

Chi tiet xe dap Triumph Trekker GT tai Viet Nam anh 4

Khung xe bằng hợp kim nhôm chắc chắn cùng với tay lái rộng.

Chi tiet xe dap Triumph Trekker GT tai Viet Nam anh 5

Yên xe Selle Royal Vivo giúp người lái cảm thấy thoải mái hơn, đặc biệt là trên những chuyến đi dài.

Chi tiet xe dap Triumph Trekker GT tai Viet Nam anh 6

Xe sử dụng bộ mâm nan hoa Alex FR30 kích thước 27,5 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp Schwalbe Energizer Plus Performance Greenguard rộng 2 inch.

Chi tiet xe dap Triumph Trekker GT tai Viet Nam anh 7

Giảm xóc trước là loại Rockshox Paragon Silver TK hành trình 65 mm với van điều tiết sơn đen.

Chi tiet xe dap Triumph Trekker GT tai Viet Nam anh 8

Xe sử dụng kẹp phanh Shinamo M6000 kết hợp với đĩa phanh Shimano SM-RT30 có kích thước trước/sau lần lượt là 180 mm và 160 mm.

Chi tiet xe dap Triumph Trekker GT tai Viet Nam anh 9

Tương tự xe máy, khu vực điều khiển của Trekker GT được trang bị một màn hình nhỏ hiển thị các thông số cơ bản như tốc độ, thời gian... Ngoài ra còn tích hợp nút bật/tắt đèn chiếu sáng.

Chi tiet xe dap Triumph Trekker GT tai Viet Nam anh 10

Là mẫu e-bike đầu tiên của Triumph, Trekker GT có cơ cấu trợ lực điện. Xe sử dụng mô-tơ điện để cung cấp thêm lực cho người đạp, giúp việc đạp xe trở nên nhẹ nhàng hơn. Làm nhiệm vụ này là mô-tơ Shimano Step E6100 250 W với mô-men xoắn cực đại 60 Nm. Năng lượng điện được dự trữ trong bộ pin Shimano BT-8035 504 Wh.

Chi tiet xe dap Triumph Trekker GT tai Viet Nam anh 11

Người lái có thể điều chỉnh tốc độ hỗ trợ của mô-tơ qua cùm công tắc phía bên trái. Triumph cho biết khi sạc đầy, mô-tơ điện có thể hỗ trợ di chuyển quãng đường lên đến 150 km.

Chi tiet xe dap Triumph Trekker GT tai Viet Nam anh 12

Triumph Trekker GT có khối lượng khoảng 24 kg, bao gồm cả pin. Trong đó, hệ truyền động nặng khoảng 2,88 kg.

Chi tiet xe dap Triumph Trekker GT tai Viet Nam anh 13

Theo đại diện cửa hàng kinh doanh môtô Đức Quảng Ngãi, đơn vị nhập khẩu chiếc Triumph Trekker GT, xe có giá bán 105 triệu đồng. Mức giá này không quá chênh lệch so với giá niêm yết hơn 4.000 USD tại nước ngoài.

Theo Zing

Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Honda Dream Thái đời 1997 biển tứ quý 9 độ "zin" thêm 350 triệu

Honda Dream Thái đời 1997 biển tứ quý 9 độ "zin" thêm 350 triệu

Chiếc Honda Dream Thái cũ đời 1997 biển tứ quý 9 vừa được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư giật (độ) mới cứng bằng 100% phụ tùng hàng Thái tồn kho. Toàn bộ chi phí đầu tư cho con xe này được dự tính lên đến 350 triệu đồng.