{keywords}
Để kỷ niệm 60 năm hợp tác với hãng độ xe Zagato, Aston Martin đã cho sản xuất thêm 19 chiếc DB4 GT Zagato đời 1960.
{keywords}
Mỗi chiếc DB4 GT Zagato sẽ được bán kèm với một chiếc DBS GT Zagato, vốn được phát triển từ mẫu xe DBS Superleggera vừa được ra mắt. Giá bán của bộ đôi này lên đến 7,9 triệu USD.

 

{keywords}
Aston Martin còn cho biết thêm, DB4 GT Zagato sẽ được ra mắt chính thức tại giải đua Le Mans 24 Giờ diễn ra vào ngày 15 và 16/6 tại trường đua Circuit de la Sarthe.
{keywords}
DB4 GT Zagato mới sẽ có khối lượng nhẹ hơn và thiết kế có tính khí động học tốt hơn phiên bản DB4 GT tiêu chuẩn nhằm mang lại hiệu suất vận hành tốt hơn trên đường đua.

 

{keywords}
Nhiều chi tiết bằng thép trên phiên bản tiêu chuẩn được thay thế bởi chất liệu hợp kim nhôm, bao gồm phần thân vỏ được gò thủ công bằng búa tại Newport Pagnell, Anh Quốc.
{keywords}
Chiếc DB4 GT Zagato đầu tiên trong 19 chiếc được sản xuất sẽ có màu sơn ngoại thất đỏ tương tự như trên chiếc DB4 GT Zagato của nửa thế kỷ trước.

 

{keywords}
Nội thất xe là sự pha trộn tinh tế giữa các thế hệ, bao gồm thảm cao cấp Wilton, bọc da nội thất và các chi tiết khác ốp sợi carbon. Bên cạnh đó, các hệ thống an toàn khác như khung lồng chống lật chuẩn FIA cũng được trang bị tiêu chuẩn.
{keywords}
Bên dưới nắp capo là khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 4.7L giống trên mẫu xe của những năm 1960, sản sinh công suất hơn 390 mã lực. DB4 GT Zagato sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau thông qua hộp số sàn 4 cấp và bộ vi sai chống trượt.

 

{keywords}
Dự kiến, DB4 GT Zagato sẽ được giao đến khách hàng từ quý 4 năm 2019 và tiếp theo đó là chiếc DBS GT Zagato vào đầu năm sau. Đặc biệt, DBS GT Zagato là mẫu xe hợp pháp để di chuyển trên đường phố, trong khi đó chiếc DB4 GT Zagato chỉ có thể được sử dụng trên đường đua vì không phù hợp với các quy chuẩn vận hành bây giờ.
{keywords}
DB4 GT Zagato không phải là mẫu xe cổ duy nhất được sản xuất trở lại, trước đây, Aston Martin cũng từng xuất xưởng 25 chiếc DB5 với cùng thông số với phiên bản từng xuất hiện trong bộ phim James Bond “Goldfinger”.

Theo Zing

Aston Martin DBS vinh danh điệp viên 007 giá gần 9 tỷ đồng

Aston Martin DBS vinh danh điệp viên 007 giá gần 9 tỷ đồng

Chỉ có 50 chiếc xe được sản xuất và sự khác biệt của chiếc siêu xe nhằm vinh danh siêu điệp viên James Bond nằm ở việc sở hữu những chi tiết đắt đỏ.