Honda C70 Econo-Power ra đời tại Nhật Bản từ 1969 đến những năm cuối của thế kỷ 20. Mẫu xe này thường được gọi với những cái tên mỹ miều như nữ hoàng áo đỏ, hay DD đỏ.

DD đỏ vào Việt Nam từ cuối năm những 70 của thế kỷ trước. Cùng với Super Cub 50, Simson, Minsk…, xe máy Honda DD đỏ là một trong những dòng xe gắn với thời kỳ nhiều khó khăn tại Việt Nam. Khi đó xe máy không chỉ là phương tiện mà còn là tài sản đáng giá. Thời điểm những năm 70, 80 có được một chiếc DD đỏ chẳng khác gì sở hữu một chiếc siêu xe ngày nay.

Ngày nay, những chiếc xe Honda C70 đời đầu còn khá hiếm và thường được liệt vào danh sách xe cổ được nhiều dân chơi xe săn lùng.

Mới đây, chia sẻ với VietNamNet, anh Đỗ Quang Tú, nổi danh là “ông trùm” xe máy cổ ở 87 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, anh vừa săn được cặp đội Honda DD đỏ đời sâu nhưng mới chỉ lăn bánh vài nghìn km, thuộc hàng hiếm có khó tìm.

{keywords}
Anh Tú và cặp đôi Honda DD đỏ mới săn được. 

Cụ thể, một chiếc thuộc đời 1993 hiện lăn bánh hơn 8000km và một chiếc đời 1997 đã đi được hơn 5000km.

“Cả hai chiếc xe này đều thuộc một chủ ở Hà Nội. Tôi theo mua, gạ mãi ông ý mới chịu bán lại cho. Chủ cũ là người đã có tuổi, rất rành về xe. Xe chủ yếu để trưng bày, được giữ gìn rất cẩn thận, từ cây pô, gầm xe sạch bong, qua gần 30 chục năm vẫn không hề có vết gỉ sắt. Thậm chí, vỏ xe còn dán kín nylon, mua về, tôi phải sấy mãi mới bóc được, nhờ vậy nước sơn xe vẫn mới đẹp, bóng loáng như đập hộp”, anh Tú chia sẻ.

{keywords}
Hai Honda DD đỏ gần 30 năm tuổi nhưng vẫn nguyên bản, mới cứng. 

Được biết, sau khi săn mua được hai “siêu phẩm” này, nhiều anh em trong giới sưu tầm xe cũng gọi điện, nhắn tin gạ anh Tú để mua lại với giá cao nhưng anh không chịu.

“Hai chiếc xe này hiện giá trị thực phải lên đến 700 triệu đồng. Tôi chưa muốn bán vì để trưng ngắm. Dòng xe huyền thoại còn nguyên bản từ màu sơn dến con ốc, máy móc như thế này hiện rất hiếm, sau có tiền chắc chẳng thể mua được”, anh Tú nói.

Về phần chiếc xe, ngoại hình màu đỏ tươi sáng bóng khá thu hút. Thiết kế C70 Econo-Power nổi bật với đồng hồ đo tốc độ, số km lăn bánh tích hợp cả đồng hồ xăng bên trong.

Đèn pha lớn, vuông vắn và đồng bộ với cụm đèn xi-nhan, hệ thống giảm xóc trước êm hơn. Ở phía sau, yên liền được thiết kế thoải mái cho người ngồi. Xe được trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng gió công suất 6 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút.  

Động cơ của DD đỏ được Honda cải tiến với sức mạnh lớn hơn, mô-men xoắn cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố của Honda, mức tiêu thụ nhiên liệu của DD đỏ chỉ là 0,9 lít cho 100 km trong điều kiện đường bằng phẳng và tốc độ ổn định.

Một số hình ảnh chi tiết của xe:

{keywords}
Một chiếc đời 1997 mới lăn bánh chỉ hơn 5.000km. 
{keywords}
Xe nguyên bản từ màu sơn, con ốc, máy móc... 
{keywords}
Phụ tùng mới cứng, dường như không in hằn dấu vết thời gian. 
{keywords}
Cận cảnh các chi tiết phụ tùng trên xe. 
{keywords}
Các thông số vẫn còn rõ nét. 
{keywords}
 

Với thiết kế nhỏ tiện lợi, kiểu dáng độc đáo và tiết kiệm xăng, DD đỏ không chỉ nổi tiếng ở châu Á mà tại châu Âu, châu Mỹ, dòng xe đặc biệt của Honda cũng chiếm được sự yêu mến của đại bộ phận người dân cho đến ngày nay.

 Y Nhụy

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Honda "DD đỏ" 1987 niềm mơ ước một thời giá 200 triệu

Honda "DD đỏ" 1987 niềm mơ ước một thời giá 200 triệu

Chiếc Honda C70 Econo-Power với tên gọi quen thuộc "DD đỏ" được một người chuyên sưu tầm xe máy cổ ở Hà Nội rao bán với giá 200 triệu đồng, đắt hơn cả những chiếc tay ga cao cấp hiện nay.