Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 1

Sau hơn một năm trình làng tại Việt Nam, mẫu xe thể thao chạy điện Porsche Taycan được bổ sung phiên bản tiêu chuẩn vào danh mục tùy chọn, bên cạnh các biến thể Taycan 4S, Taycan Turbo và Taycan Turbo S.

Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 2

So với 3 model cao cấp hơn có giá khởi điểm 5,72-9,55 tỷ đồng, Porsche Taycan tiêu chuẩn có mức giá dễ tiếp cận hơn, từ 4,76 tỷ đồng và tăng thêm tùy theo trang bị cá nhân hóa của chủ xe.

Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 3

Tại Việt Nam, Porsche Taycan là dòng ôtô điện đầu tiên được phân phối chính hãng và hiện chưa có đối thủ trực tiếp. Trong tương lai, nhiều khả năng Audi e-tron GT và Mercedes-Benz EQS sẽ được đưa về nước để cạnh tranh với Porsche Taycan ở nhóm xe điện hạng sang.

Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 4

Thiết kế tổng thể của Porsche Taycan tiêu chuẩn không có sự khác biệt so với 3 phiên bản 4S, Turbo và Turbo S. Mẫu Taycan trong bài được cá nhân hóa với tổng giá trị của các tính năng, trang bị là 1,4 tỷ đồng.

Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 5

Điểm nổi bật đầu tiên là hệ thống đèn LED ma trận PDLS Plus với các tính năng thông minh, tự điều chỉnh tầm chiếu xa/gần và góc chiếu theo điều kiện di chuyển. Trang bị này có mức giá gần 157 triệu đồng.

Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 6

Đắt tiền nhất trong tổng thể trang bị ngoại thất của mẫu Porsche Taycan tiêu chuẩn này là bộ la-zăng hợp kim 20 inch trị giá 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, hãng xe Đức còn một vài kiểu mâm 21 inch đắt tiền hơn dành cho khách hàng.

Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 7

Những tùy chọn đáng chú ý khác có thể kể đến hệ thống âm thanh vận hành thể thao (27 triệu đồng), màu sơn nâu ánh kim (60 triệu đồng), hệ thống hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera toàn cảnh (77 triệu đồng), hệ thống treo khí nén và kiểm soát khung gầm chủ động (118 triệu đồng)...

Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 8

Với Taycan tiêu chuẩn, người dùng cần chi thêm một khoản đáng kể nếu muốn sử dụng các tính năng nâng cao liên quan đến việc sạc điện. Đó là bộ sạc di động (59 triệu đồng), cổng sạc nhanh 22 kW (90 triệu đồng) và cảm biến đóng/mở nắp sạc bên thân xe (34 triệu đồng).

Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 9

Bên trong, khoang lái được phối màu nâu và beige đồng điệu với ngoại thất. Cabin của Taycan nhìn chung có thiết kế thể thao và trực quan đặc trưng của Porsche. Điểm khác biệt chính là nội thất mẫu xe điện có rất ít nút bấm vật lý, hầu hết việc sử dụng tiện ích được thao tác thông qua các màn hình cảm ứng.

Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 10
Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 11
Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 12

Chiếc Taycan trong bài có 4 màn hình kỹ thuật số, bao gồm bảng đồng hồ tốc độ, 2 màn hình thông tin giải trí trên táp-lô và màn hình cảm ứng nằm giữa bệ trung tâm để cài đặt điều hòa, theo dõi tình trạng pin... Trong đó, màn hình phụ bên ghế hành khách phía trước là trang bị tùy chọn giá hơn 55 triệu đồng.

Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 13
Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 14

Số ít nút bấm vật lý trên Porsche Taycan là nút khởi động và nút chọn số P đỗ xe, trong khi cần số điện tử nhỏ gọn được bố trí ngay sau tay lái. Taycan cũng có vị trí đặt cần số mới so với những mẫu Porsche từng được ra mắt.

Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 15
Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 16

Những tiện nghi đắt tiền được trang bị trên mẫu Porsche Taycan này có hàng ghế trước chỉnh điện 14 hướng (90 triệu đồng), điều hòa độc lập 4 vùng (44,7 triệu đồng), hệ thống âm thanh Bose (73,6 triệu đồng)...

Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 17

Porsche Taycan tiêu chuẩn được trang bị một động cơ điện ở cầu sau, trong khi các bản cao cấp hơn sử dụng 2 động cơ điện để tạo thành hệ dẫn động AWD. Ở bản tiêu chuẩn, Taycan có công suất tối đa 402 mã lực khi sử dụng chế độ Overboost. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h mất 5,4 giây cùng vận tốc tối đa đạt 230 km/h.

Porsche Taycan trang bi bo mam 300 trieu dong anh 18

Bản tiêu chuẩn của Taycan có cụm pin dung lượng 79,2 kWh. Nhà sản xuất cho biết phạm vi hoạt động của xe khi sạc đầy dao động 354-431 km (theo chuẩn WLTP). Con số di chuyển thực tế phụ thuộc vào điều kiện vận hành, mức độ sử dụng tiện ích hay nhiệt độ môi trường.

Theo zingnews

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Rộ trào lưu tháo ốc bánh xe cực kỳ nguy hiểm trên TikTok

Rộ trào lưu tháo ốc bánh xe cực kỳ nguy hiểm trên TikTok

Chiếc xe được chọn ngẫu nhiên và người tham gia thử thách sẽ nới lỏng các đai ốc ở bánh xe ô tô, sau đó quay video xem điều gì sẽ xảy để đăng lên TikTok.