Mới đây, nam ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đã đăng tải những hình ảnh mới nhất của mình trong chuyến lưu diễn tại Mỹ sau 2 năm chỉ quanh quẩn ở Việt Nam vì vướng dịch covid-19.

Tại ngôi nhà của mình tại thành phố Huntington Beach, nam ca sỹ đã không quên "khoe khéo" chiếc SUV khổng lồ Cadillac Escalade ESV Platinum mang biển số "Mr DVH". Đây là chiếc xe được Đàm Vĩnh Hưng mua và đăng ký biển số vào năm 2018. Chiếc Cadillac Escalade này vẫn để ở Mỹ từ đó đến nay, dũng mỗi khi nam ca sỹ sang Mỹ thay vì chuyển về Việt Nam như một số lời đồn trước đó.

{keywords}
Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng chụp hình bên chiếc Cadillac Escalade ESV 4WD Platinum 2018 đỗ ngoài cửa nhà mình ở Mỹ. 

Dù ít khi khoe xe hơn khoe biệt thự, Đàm Vĩnh Hưng vẫn cho công chúng thấy mối quan tâm đặc biệt của mình đến những mẫu ô tô sang chảnh. Ngoài chiếc Lexus RX 350 màu trắng có giá khoảng 3 tỷ đồng và siêu sang Rollys-Royce Ghost được mạ vàng ước tính có giá khoảng 40 tỷ đồng, nam ca sỹ có trong tay tới 2 mẫu xe của hãng ô tô Mỹ, gồm: 1 chiếc Cadillac Escalade ESV 4WD Premium màu trắng mua hồi năm 2015, 1 chiếc Ford Transit DCar Limited phiên bản 2014 có giá khoảng 5,5 tỷ đồng.

Ở Việt Nam, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng còn sở hữu 1 siêu sang Rollys-Royce Ghost và 1 chiếc Lexus RX 350.

Nếu như chiếc Ford Transit DCar Limited là dòng xe 16 chỗ độ lại dạng Limousine có nội thất sang trọng, dùng cho mục đích đi lưu diễn ở Việt Nam, thì 2 chiếc Cadillac Escalade lại mang dấu ấn sở thích của nam ca sỹ này.

{keywords}
Chiếc Ford Transit độ nội thất Limousine của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng.

Cadillac Escalade là mẫu SUV điển hình cho phong cách thích xe cỡ lớn của người Mỹ, trong đó Escalade Platinum chính là phiên bản cao cấp nhất của dòng SUV hạng sang cỡ lớn đến từ thương hiệu Cadillac. Vài năm trở lại đây, mẫu xe này đã xuất hiện tại Việt Nam do các cửa hàng tư nhân nhập về nhưng số lượng vẫn chưa nhiều do những đặc điểm kén khách với người Việt.

{keywords}
Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng bên chiếc Cadillac Escalade ESV 4WD Premium mua tại Việt Nam vào năm 2015

Đầu tiên là kích thước của xe rất lớn, phiên bản đời 2018 như xe của Đàm Vĩnh Hưng có chiều dài 5.179 mm, rộng 2.045 mm, cao 1.890 mm, chiều dài cơ sở 2.946 mm. Chiếc xe này dài hơn Toyota Land Cruiser tới 229 mm, rộng hơn 65 mm và nặng hơn 800 kg (Cadillac Escalade Platinum 2015 nặng 3,4 tấn).

Bên trong, xe sử dụng các vật liệu da cao cấp cùng gỗ ốp xa xỉ, và không thể thiếu các trạng bị giải trí đình cao như màn hình lên đến 12,3 inch, hệ thống âm thanh Bose. Cadillac Escalade Platinum có 3 hàng ghế với hàng ghế thứ 2 thiết kế riêng biệt và được tách rời để tạo lối đi ở giữa.

Cuối cùng là về sức mạnh, "Khủng long Mỹ" sử dụng động cơ EcoTec3 V8 dung tích xy-lanh 6,2L sản sinh công suất 420 mã lực, momen xoắn cực đại 623 Nm khi kết hợp hộp số 8 cấp, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 16L/100km, trong phố là ngoài 20L/100km, thuộc hàng "ăn thùng uống vại" chỉ thua dòng xe Hummer.

Tại Mỹ, giá bán của phiên bản Escalade ESV Platinum là từ 107.000 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng), nhưng nếu trang bị đủ tùy chọn thì giá có thể lên tới khoảng 125.000 USD (gần 3 tỷ đồng).

Đình Quý 

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chiếc ô tô ‘bình dân’ của Mark Zuckerberg, Warren Buffet, Jeff Bezos

Những chiếc ô tô ‘bình dân’ của Mark Zuckerberg, Warren Buffet, Jeff Bezos

Không phải Rolls Royce, Bentley, Ferrari hay Lamborghini, những chiếc xe được các tỷ phú này chọn gắn bó cùng lại là Honda Fit, Cadillac XTS hay Honda Accord…