Với mức giá khởi điểm từ 325.000 USD tại Mỹ, Rolls-Royce Cullinan chắc chắn là một chiếc xe dành cho những người giàu có và nổi tiếng. Đây là chiếc SUV đầu tiên của Rolls-Royce đi kèm với chỗ ngồi có khả năng lên tới 7 và có thể đặt hàng các tuỳ chọn sang trọng khác nhau.

{keywords}
Có bao nhiêu chiếc Rolls-Royce được cá nhân hoá trong năm 2018?

Rolls-Royce luôn biết chiều lòng những khách hàng của mình với những lựa chọn tốt nhất bất kể chi phí. Do đó, họ cung cấp các trang bị bổ sung như trang trí cabin xe, tủ giữ ẩm xì-gà, tủ làm mát rượu sâm-banh và một số tính năng khác. Ví dụ, biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng 9 cara sẽ có giá lên tới 17.000 USD trong khi một bộ dụng cụ dùng để đi picnic có giá lên tới 46.000 USD.

{keywords}
Các tuỳ chọn trên Rolls-Royce luôn rất đắt đỏ

Vậy với cái giá cắt cổ như vậy, bạn nghĩ sẽ có bao nhiêu chiếc Cullinan đã được cá nhân hoá cho tới thời điểm này? Câu trả lời là tất cả ! Thông báo này được đưa ra bởi chính CEO Torsten Muller-Otvos khi Rolls-Royce công bố doanh số trong năm 2018 của họ. Với mức độ tuỳ biến cao, bạn sẽ không bao giờ bắt gặp 2 chiếc Cullinan giống hệt nhau.

{keywords}
CEO Torsten Muller-Otvos của Rolls-Royce
{keywords}
Tuỳ biến đã trở thành 1 điều không thể thiếu của những chiếc xe Rolls-Royce

Tương tự với mẫu Phantom có giá tiêu chuẩn từ 450.000 USD, 99% của xe mẫu xe này được bán ra đều được tuỳ chỉnh. Tổng cộng có hơn 90% các mẫu xe của hãng được cá nhân hoá, mỗi chiếc đều là một độc bản. Với nhu cầu rất lớn, bộ phận bespoke (cá nhân hoá) đã phải tuyển thêm 100 nhân viên chỉ để bắt kịp tiến độ. Cùng với đó, số lượng nhân viên của Rolls-Royce lần đầu tiên vượt mốc 2.000 người.

Với 4.107 xe được chuyển tới khách hàng trên hơn 50 quốc gia trên toàn cầu, năm 2018 là năm thành công nhất từ trước đến nay của thương hiệu xe sang Anh quốc. Châu Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của họ, nơi mỗi chiếc xe được giao có giá trung bình khoảng 400.000 xe bao gồm cả các tuỳ chọn với doanh số vượt trội so với các thị trường khác.

Mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ là Dawn, nhưng mẫu xe dự kiến sẽ bị vượt qua bởi Cullinan trong năm 2019 với doanh số chiếm hơn 20% trong năm 2018.

(Theo Cartimes)

Rolls-Royce và đại gia Việt: Cám cảnh phận long đong

Rolls-Royce và đại gia Việt: Cám cảnh phận long đong

 - Rolls-Royce luôn là mơ ước của người đam mê ô tô. Song số phận của nhiều chiếc siêu xe đình đám này ở Việt Nam lại chịu không ít long đong vì những "vận hạn" của chủ nhân.