Một chiếc xe cổ Bugatti Type 57S 1937 được đặt tên theo biển đăng ký của nó “DUL 351”gọi tắt là  “Dulcie” vừa được tìm thấy sau khi bị cất giấu hơn 5 thập kỷ trong một nhà xưởng ở North Staffordshire, nước Anh. 

{keywords}
Bugatti Type 57S cổ từ năm 1937. 

Chiếc Bugatti hơn 80 năm tuổi này được cho là sẽ gây sốt tại sự kiện đấu giá do Bonhams tổ chức, diễn ra vào ngày 19 tháng 2 năm 2021. Dự kiến, chiếc xe sẽ được đấu giá với mức giá trên dưới 9,5 triệu USD. 

{keywords}
Chiếc xe sẽ được đấu giá với mức giá dự kiến lên đến 9,5 triệu USD. 
{keywords}
Nội thất nguyên bản nhuốm màu thời gian. 


Chiếc Bugatti Type 57S 1937 này mang khung gầm số 57530 và vẫn được gìn giữ trong tình trạng nguyên bản, đẹp đẽ như mới. Dulcie từng thuộc sở hữu của cùng một người chủ trong 51 năm đó là ông Bill Turnbull, một cựu thành viên của Bugattiste. Trước khi đồng ý bán đấu giá chiếc xe cổ quý hiếm, ông ấy đã gìn giữ nó kín đáo trong nhà xưởng ở North Staffordshire của mình.

{keywords}
Động cơ xe. 

Chiếc 57S giá trị có trang bị một động cơ Bugatti dung tích 3.3 lít và vẫn còn nguyên thân vỏ được làm bởi Corsica Coachworks. Khung gầm xe là loại được sản xuất cho ba chiếc xe đua thể thao Bugatti Type 57G “Tank”. Chỉ có 42 chiếc 57S từng được chế tạo trên thế giới, nhưng chiếc Bugatti Type 57S 1937 này trở nên đặc biệt hơn cả vì lý do đó.

Chi Bảo (theo Autoevolution)

Kính mời bạn đọc gửi bài viết về ban Ô tô Xe máy – báo VietNamNet theo địa chỉ: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin trân trọng cảm ơn!

Những chiếc xe có vô lăng độc lạ nhất thế giới

Những chiếc xe có vô lăng độc lạ nhất thế giới

Dưới đây là danh sách 12 chiếc xe có vô lăng độc đáo nhất do tạp chí Autocar bình chọn