Bugatti đã công bố Bolide như một chiếc siêu xe đường đua của tương lai với tỉ lệ trọng lượng trên công suất chưa từng có, chỉ 0,67 kg mỗi mã lực vào tháng 10 năm 2020.

Đến tháng 8 năm nay, nhà sản xuất Pháp đã tung ra phiên bản thương mại của Bolide với số lượng giới hạn chỉ 40 chiếc với giá khoảng 4,7 triệu USD. Bolide mới đây đã được công nhận bởi một trong những cuộc thi thiết kế uy tín nhất trên thế giới.

{keywords}
Bugatti Bolide được vinh danh là siêu xe đẹp nhất thế giới

Trong Triển lãm ô tô Quốc tế lần thứ 36 tại Paris, ban giám khảo gồm các chuyên gia thiết kế đã trao cho Bugatti Bolide danh hiệu siêu xe đẹp nhất thế giới năm 2021, vượt lên ba đối thủ khác ở vòng chung kết.  Các tiêu chí giải thưởng khá khắt khe, chỉ cho phép “những chiếc xe được sản xuất nhưng được bán với giá hơn 60.000 euro, có thiết kế thể thao và hiệu suất vượt trội” mới có khả năng cạnh tranh.

Có lẽ điều tốt nhất về thiết kế của quái vật đường đua này là nó sẽ không thay đổi nhiều từ bản thử nghiệm cho đến phiên bản sản xuất cuối cùng. Nói một cách đơn giản, nếu bạn sẵn sàng chi 4,7 triệu USD cho Bolide, bạn sẽ nhận được gần như chính xác chiếc xe đã giành được giải thưởng thiết kế. Bugatti hứa hẹn rằng ngay cả sau những tối ưu hóa cần thiết cho quá trình sản xuất, chiếc xe sẽ vẫn giữ được trọng lượng thấp để mang lại hiệu suất vô song.

{keywords}
Bugatti Bolide. 

“Mặc dù cực kỳ tiện dụng nhưng Bolide vẫn mang đậm cá tính và truyền thống đặc biệt của Bugatti,” Nils Sajonz, Trưởng bộ phận Thiết kế của Bugatti , giải thích. “Sự sáng tạo của nó được lấy cảm hứng từ triết lý trọng lượng thành sức mạnh của Ettore Bugatti trẻ tuổi, người đã làm khuynh đảo thế giới đua xe thể thao vào những năm 1920 bằng cách thiết kế những chiếc xe nhẹ và nhanh nhẹn, chẳng hạn như Type 35, trở nên thực tế không thể đánh bại. Bolide là đỉnh cao cuối cùng của triết lý đó, thuần túy trong thiết kế và mục đích của nó ”.

{keywords}
Audi Q4 E-Tron Sportback được vinh danh là xe SUV điện đẹp nhất.

Trong sự kiện diễn ra tại Paris, một số mẫu xe khác cũng nhận thưởng những giải thưởng danh giá theo từng phân khúc nhất định. Như Audi Q4 E-Tron Sportback được vinh danh là xe SUV điện đẹp nhất trong khi DS Aero Sport Lounge được trao vương miện là mẫu xe ý tưởng đẹp nhất. Mercedes-Benz Vision AVTR thắng trong hạng mục xe của tương lai...

Hoàng Anh (theo Motor1) 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ngắm siêu xe McLaren nhẹ nhất trên đường phố Hà Nội

Ngắm siêu xe McLaren nhẹ nhất trên đường phố Hà Nội

Chiếc siêu xe nhẹ nhất của McLaren - Elva vừa dừng chân ở Việt Nam để thực hiện bộ ảnh siêu độc đáo với nhiều địa điểm nổi tiếng của Hà Nội như chợ Đồng Xuân, Ô Quan Chưởng, khách sạn Metropole,...