Muhammad Ali là một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp, nổi tiếng ở Mỹ. Dù đã qua đời ở tuổi 74 nhưng Muhammad Ali vẫn luôn được người hâm mộ nhớ đến. 

Trong những năm thi đấu quyền anh, Ali được biết đến là người có đam mề sưu tầm xe ô tô cổ. Ông để lại bộ sưu tập siêu xe sang trọng tuyệt đẹp bao gồm một chiếc mui trần Rolls-Royce Silver Shadow đời 1970, Alfa Romeo Spider 1976, mui trần Cadillac Eldorado 1969 và một chiếc Mercedes Benz 220S Golden Angel Wing 1959...

Rolls-Royce Silver Shadow Convertible 1970

Chiếc xe sang trọng này của Muhammad Ali thực sự là một viên ngọc quý trong những năm 70. Chiếc Rolls-Royce của Ali là một trong số 272 chiếc mui trần có vô lăng bên trái. Tại thời điểm ra mắt, nó là mẫu mui trần đắt nhất của hãng Rolls-Royce.

{keywords}

Rolls-Royce Silver Shadow Convertible 1970

Muhammad Ali mua chiếc xe mui trần sang trọng này vào tháng 12 năm 1970 tại New Jersey, Hoa Kỳ nhằm kỷ niệm việc ông lấy lại được giấy phép thi đấu quyền anh. Bởi trước đó, trong chiến tranh Mỹ với Việt Nam, Muhammad Ali từ chối gia nhập quân đội Mỹ và bị chính phủ Mỹ đã thu hồi hộ chiếu và giấy phép quyền anh của ông như một hình phạt trong hơn 5 năm.

Muhammad Ali mua chiếc xe này với giá ước tính 16.000 USD, tức là khoảng 105.000 USD ngày nay.

Chiếc Rolls-Royce Silver Shadow của Muhammad Ali có nhiều hạng mục được chế tạo thủ công như thảm Wilton, da Connelly và gỗ óc chó...

Silver Shadow Rolls-Royce được trang bị động cơ tự động V8 6,75 lít và có khả năng đạt tốc độ tối đa 189km/h.

Alfa Romeo đời 1976

Trong thời gian sống ở Chicago, Muhammad Ali cùng với người bạn thân đã đến thăm cửa hàng nhập khẩu của Châu Âu và Ý ở Lake Forest, Illinois, để tìm kiếm một chiếc Kelly Green Corniche và một chiếc Mercedes-Benz SL. Thật không may, đại lý không có bất kỳ chiếc Mercedes SL nào trong kho vào thời điểm đó nên chiếc Alfa Romeo Spider Series II 1976 mới được đề xuất.

{keywords}

Alfa Romeo đời 1976

Ali yêu thích chiếc xe và nghĩ rằng nó sẽ rất phù hợp với vợ ông là Veronica. Cuối cùng, ông đã mua 2 chiếc Corniche và Alfa Romeo.

Đáng tiếc, vợ ông, Veronica Porche không biết cách lái xe hộp số tay, Alfa Romeo, vì vậy chiếc xe chủ yếu để không và đôi khi được các trợ lý của Ali sử dụng để chạy việc vặt.

Khoảng hai năm sau, Muhammad Ali tiếp tục tặng chiếc xe này cho người bạn Tim Shanahan. Tim Shanahan đã sở hữu chiếc Alfa Romeo Spider 1967 trong hơn 40 năm cho đến khi được bán cho MotoeXotica.

Cung cấp sức mạnh cho Spider Veloce Series II là động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít. Chiếc xe thể thao của Ý chạy trên hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 5 cấp do Alfa Romeo sản xuất. Xe có cabin nhỏ hai chỗ ngồi, mui xe phẳng và hai đèn pha hình tròn ở phía trước mang lại vẻ cổ điển cho chiếc xe.

Năm 1976, Alfa Romeo Spider Series II có giá ước tính vào khoảng 42.900 USD ngày nay.

Mercedes-Benz Golden Angel Wing 1959

Được đính hơn 270 viên ngọc quý và vàng 23 karat, Mercedes-Benz Golden Angel Wing 1959 về cơ bản được ví như một thiên thần vàng nạm ngọc.

{keywords}
Bộ sưu tập siêu xe sang cực hiếm của võ sĩ Muhammad Ali

Mercedes Benz Golden Angel Wing ban đầu thuộc sở hữu của gia đình hoàng gia. Phiên bản giới hạn Mercedes Benz sau đó đã được một fan hâm mộ giàu có tặng cho Muhammad Ali.

Chiếc Mercedes Benz cổ điển trang bị động cơ xăng sáu xi-lanh thẳng hàng, hộp số tay bốn tốc độ và hệ thống đánh lửa khởi động bằng nút bấm.

Muhammad Ali thực sự yêu thích chiếc xe. Ngày nay, Mercedes Benz Golden Angel Wing của Muhammad Ali được định giá khoảng 1,5 triệu USD.

Hoàng Anh (theo Hotcars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Những chiếc ô tô sở hữu cánh cửa độc đáo nhất thế giới

Những chiếc ô tô sở hữu cánh cửa độc đáo nhất thế giới

Những chiếc xe này biến cánh cửa thành một tính năng thực sự thú vị và sáng tạo.