Lamborghini Sian ra mat anh 1

Sau Mỹ, Anh là quốc gia tiếp theo đón nhận siêu xe hàng hiếm Lamborghini Sian. Hãng siêu xe Italy chỉ sản xuất 63 chiếc Sian và có 3 chiếc dành cho thị trường Anh.

Lamborghini Sian ra mat anh 2

Mỗi chiếc Sian đều đã có chủ trước khi có mặt trên thị trường. Tương tự các phiên bản đặc biệt khác của Lamborghini, mỗi chiếc Sian đều được cá nhân hóa bởi bộ phận Ad Personam. Do đó, sẽ không có 2 chiếc Sian giống hệt nhau cùng xuất xưởng.

Lamborghini Sian ra mat anh 3

Một trong 2 chiếc Sian vừa cập bến thị trường Anh mang màu xám Grigio Nimbus với phần mui xe bằng carbon nổi và một số chi tiết trang trí màu đỏ Rosso Mars. Khoang lái bọc trong da màu đen đỏ.

Lamborghini Sian ra mat anh 4

Chiếc Sian còn lại mang màu đen Nero Helene với nắp ca-pô carbon có con số 63. Viền đèn, chắn bùn và nắp khoang động cơ được làm bằng vật liệu CF. Bên trong xe cũng được bọc da Nero Ade nhưng sử dụng chỉ màu vàng Oro Electrum tương phản.

Lamborghini Sian ra mat anh 5

Lamborghini Sian là siêu xe phiên bản đặc biệt, được ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2019. Sian được xây dựng dựa trên nền tảng của chiếc Aventador nhưng chịu ảnh hưởng thiết kế của chiếc concept Terzo Millennio ra mắt vào năm 2017. Một số chuyên gia cũng nhận định Sian chịu ảnh hưởng đôi chút từ huyền thoại Countach.

Lamborghini Sian ra mat anh 6

Bạn sẽ chẳng thể nhầm lẫn Sian với bất cứ siêu xe nào khác của Lamborghini. Chiếc xe có thiết kế hầm hố với nhiều đường cắt xẻ. Phần đầu xe nổi bật với thiết kế đậm tính khí động học và hệ thống đèn LED cách điệu dạng chữ Y. Trong khi đó, phần đuôi xe có bộ khuếch tán cỡ lớn, cụm đèn hậu LED dạng 3D và cặp ống xả hình đa giác cỡ lớn được đặt cao.

Lamborghini Sian ra mat anh 7

Sian là mẫu xe đầu tiên của Lamborghini sử dụng động cơ hybrid. Xe có động cơ hút khí tự nhiên V12 6.5L, sản sinh công suất 774 mã lực. Bộ mô-tơ điện với công suất 34 mã lực được tích hợp trực tiếp vào hộp số của xe, nhằm cung cấp sức mạnh tức thời cho xe.

Lamborghini Sian ra mat anh 8

Điểm nổi bật nhất ở công nghệ mild-hybrid của Sian là bộ siêu tụ điện, có hiệu suất gấp 3 lần bộ pin lithium-ion có cùng kích thước. Lamborghini Sian có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

 
 

Theo Zing

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Top 10 xe SUV dành cho gia đình tốt nhất tại châu Âu

Top 10 xe SUV dành cho gia đình tốt nhất tại châu Âu

Dưới đây là 10 mẫu xe SUV dành cho gia đình tốt nhất tại Châu Âu năm 2020 do trang AutoCar của Anh bình chọn.