Hãng xe BMW cho biết, vào năm 2023, ít nhất một nửa số xe sản xuất ở nhà máy chính tại Munich (Đức) sẽ được điện khí hóa, trong đó chủ yếu sử dụng nhiên liệu chạy bằng pin điện hoặc xe lai sạc điện (plug-in hybrid). Đến năm 2024, hãng xe Đức sẽ loại bỏ việc sản xuất động cơ đốt trong (ICE) tại nhà máy này.

Ông Milan Nedeljkovic - Giám đốc sản xuất của BMW khẳng định, động cơ đốt trong hiện đang được sản xuất tại Munich sẽ được chuyển sang sản xuất tại các nhà máy của BMW ở Áo và Anh trong tương lai, mặc dù những chiếc xe sử dụng động cơ này vẫn sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Munich. BMW đã đặt mục tiêu ít nhất 50% doanh số bán ô tô mới trên toàn cầu là xe chạy điện hoàn toàn vào năm 2030.

BMW tuyên bố không sản xuất động cơ đốt trong tại Munich từ năm 2024
BMW ngừng sản xuất động cơ đốt trong tại nhà máy lớn nhất của mình ở Munich để tập trung sản xuất xe điện từ năm 2024. (Ảnh: Reuters)

Bên cạnh đó, hãng xe Đức cũng cam kết giảm lượng khí thải từ dịch vụ hỗ trợ vận tải tại nhà máy ở Munich xuống mức 0 trong vài năm tới, bằng việc sử dụng nhiều hơn các phương tiện giao thông đường sắt và xe tải chạy bằng pin để vận chuyển các bộ phận, thiết bị của ô tô trong và xung quanh nhà máy.

 

Hiện BMW đang sản xuất dòng ô-tô điện i4 và được lắp ráp chung cùng với dây chuyền lắp ráp của động cơ ICE, cùng các mẫu xe hybrid như BMW 3 Series Sedan và Touring. Sự thay đổi này đã tiêu tốn khoảng 233 triệu USD đầu tư vào cơ sở hạ tầng sản xuất của hãng.

Trước đó, BMW đã phải giảm sản lượng từ 70.000 đến 90.000 chiếc xe so với kế hoạch trong năm nay vì tình trạng thiếu chip đã gây khó khăn cho các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới.

Hoàng Hiệp(theo Reuters)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ôtô điện chiếm gần 20% doanh số bán xe ở châu Âu trong quý 3

Ôtô điện chiếm gần 20% doanh số bán xe ở châu Âu trong quý 3

Đà tăng trưởng của doanh số bán EV trái ngược so với tỷ lệ sụt giảm 35% doanh số bán ôtô sử dụng xăng và hơn 50% doanh số bán ôtô dùng dầu diesel.