Quan hệ đối tác của BMW và Toyota sẽ không chỉ dừng lại ở hai mẫu xe thể thao Z4 và Supra thế hệ mới. Theo tạp chí MacX của Nhật Bản, hai nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới đang có kế hoạch mở rộng hợp tác bằng một sản phẩm mới, nhiều khả năng sẽ là một chiếc SUV.

Mẫu xe này được BMW nhắm tới nhóm khách hàng tại Nga và Trung Đông, những người luôn tìm kiếm một chiếc SUV cỡ lớn vừa sang trọng như X7, đồng thời sở hữu khả năng off-road ấn tượng như chiếc Land Cruiser của Toyota. Cũng không phải tự nhiên mà gần đây tại Trung Đông xuất hiện rất nhiều phiên bản độ nội thất của Land Cruiser.

BMW se che tao SUV hang sang tren nen tang Toyota Land Cruiser? hinh anh 1

Một dự đoán về thiết kế “bản sao” của Toyota Land Cruiser mang phong cách BMW. Ảnh: Spider's Web

Mẫu SUV lớn nhất của BMW hiện tại là X7. So với Land Cruiser, X7 nhỉnh hơn về mặt trang bị tiện nghi. Nhưng trên những địa hình hiểm trở, sự bền bỉ của X7 không được đánh giá cao bằng mẫu SUV của Toyota. Nền tảng khung gầm của Land Cruiser, hay cũng là nền tảng mà Lexus LX đang sử dụng, có lẽ là thứ mà hãng xe nước Đức đang tìm kiếm.

Cho tới hiện tại, mọi thứ vẫn chỉ dừng ở mức đồn đoán, tuy nhiên cũng không phải là không thể, nhất là sau thành công của BMW Z4 và Toyota Supra. Trong bối cảnh thị trường ôtô chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của phân khúc SUV như ngày nay, dự án này càng trở nên có cơ sở.

Theo Zing

BMW: "Chúng tôi làm lưới tản nhiệt to vì người Trung Quốc thích thế"

BMW: "Chúng tôi làm lưới tản nhiệt to vì người Trung Quốc thích thế"

 Trao đổi với báo giới, ông Adrian van Hooydonk - giám đốc phụ trách mảng thiết kế của BMW cho biết lý do lưới tản nhiệt trên các mẫu xe mới như 7-Series và BMW X7 có kích thước khổng lồ vì để chiều lòng khách hàng Trung Quốc.