BMW M1 cua Paul Walker anh 1

Nam diễn viên quá cố Paul Walker vốn là một người chơi xe có tiếng khi từng sở hữu nhiều mẫu ôtô độc đáo. Một trong số đó là chiếc BMW M1 (E26) đời 1980. Đây là dòng xe thể thao được BMW sản xuất giới hạn từ năm 1978 đến 1981 với số lượng khoảng 450 chiếc trên toàn thế giới.

BMW M1 cua Paul Walker anh 2

Mẫu coupe 2 cửa này từng nằm trong bộ sưu tập AE Performance của Paul Walker và Roger Rodas. Điểm đặc biệt của chiếc BMW M1 sắp được rao bán nằm ở việc đây là một trong 10 chiếc từng được nâng cấp bởi đại lý BMW AHG tại Đức.

BMW M1 cua Paul Walker anh 3

M1 được phát triển bởi bộ phận xe đua thể thao của BMW và có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu concept BMW Turbo 1972.

BMW M1 cua Paul Walker anh 4
BMW M1 cua Paul Walker anh 5
BMW M1 cua Paul Walker anh 6
BMW M1 cua Paul Walker anh 7
BMW M1 cua Paul Walker anh 8

Với gói nâng cấp từ BMW AHG, chiếc M1 có ngoại thất được sơn trắng và trang trí với 3 dải màu lấy cảm hứng từ logo M Performance. Đi cùng với đó là bộ bodykit giúp cải thiện tính khí động học của xe, bao gồm cánh hướng gió phía trước và đuôi gió phía sau. Bộ mâm cũng được thay thế bằng loại ghép 3 phần của hãng BBS.

BMW M1 cua Paul Walker anh 9

Khoang lái của xe vẫn còn khá nguyên vẹn. Các chi tiết nội thất như vô-lăng, cần số, bảng đồng hồ hay ghế da vẫn ở hiện trạng tốt, ít bị hư hại sau khoảng 40 năm.

BMW M1 cua Paul Walker anh 10

Bổ sung duy nhất là một cụm loa để phục vụ cho việc nghe nhạc, giải trí.

BMW M1 cua Paul Walker anh 11

M1 là mẫu xe thương mại đầu tiên của BMW có cấu hình động cơ đặt giữa (mid-engine). Động cơ I6 3.5L được BMW AHG tinh chỉnh cho công suất tối đa khoảng 350 mã lực, nhiều hơn 75 mã lực so với thông số nguyên bản. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

BMW M1 cua Paul Walker anh 12

Chiếc BMW M1 của Paul Walker được chủ nhân hiện tại mua lại vào năm 2014 và mức giá khởi điểm của cuộc đấu giá sắp tới dự kiến là 350.000 USD.

 

Theo Zing

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn.

 

Cận cảnh McLaren 720S độ Novitec N-Largo giá tiền tỷ

Cận cảnh McLaren 720S độ Novitec N-Largo giá tiền tỷ

Đây là chiếc McLaren 720S duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại được độ gói nâng cấp thân rộng N Largo do Novitec sản xuất với số lượng giới hạn 15 bộ trên toàn thế giới.