Biker Khanh Hoa chi 500 trieu do lai Yamaha Nouvo hinh anh 1

Có mặt tại thị trường xe Việt Nam từ năm 2002, Yamaha Nouvo từng là "ông hoàng" trong phân khúc xe tay ga. Sau khi Honda ra mắt Air Blade, Nouvo dần bị thất sủng và phải nhường chỗ cho NVX vào năm 2016.

Biker Khanh Hoa chi 500 trieu do lai Yamaha Nouvo hinh anh 2

Trong 14 năm tồn tại, Nouvo trải qua 5 thế hệ. Một biker tại Khánh Hòa đã quyết định lột xác chiếc Nouvo thế hệ thứ 5 với loạt phụ kiện đắt giá.

Biker Khanh Hoa chi 500 trieu do lai Yamaha Nouvo hinh anh 3

Chiếc Yamaha Nouvo phiên bản SX được khoác lên bộ tem phong cách Venom với tone đen đỏ. Bên cạnh màu đen của lớp decal, xe còn được trang bị một số bộ phận bằng carbon như chắn bùn trước, các tấm ốp.

Biker Khanh Hoa chi 500 trieu do lai Yamaha Nouvo hinh anh 4

Tương tự những bản độ đắt tiền khác, chiếc Nouvo này được thay đổi hoàn toàn ở dàn chân. Đầu tiên, cặp mâm đúc nguyên bản của Nouvo SX được thay bằng loại vành nan hoa bằng nhôm của Takegawa. Vành nan hoa mang đến vẻ thanh thoát cho xe cũng như tiết kiệm đáng kể khối lượng với vật liệu nhôm nhẹ.

Biker Khanh Hoa chi 500 trieu do lai Yamaha Nouvo hinh anh 5

Điểm ấn tượng nhất ở dàn chân là hệ thống phanh và giảm xóc đồ sộ. Xe được trang bị giảm xóc hành trình ngược MSP DDS UF2 màu vàng nổi bật. Đi kèm với giảm xóc hạng nặng này là chảng ba và chân giảm xóc bằng nhôm CNC.

Biker Khanh Hoa chi 500 trieu do lai Yamaha Nouvo hinh anh 6

Ấn tượng không kém hệ thống giảm xóc là hệ thống phanh đĩa kép tương tự trên các mẫu môtô phân khối lớn. Hệ thống phanh này bao gồm cặp kẹp phanh Brembo Billet 4 piston và đĩa phanh Brembo HRC.

Biker Khanh Hoa chi 500 trieu do lai Yamaha Nouvo hinh anh 7

Ở khu vực ghi-đông, bạn sẽ hoa mắt với dàn phụ kiện hàng hiệu. Xe được trang bị cùm phanh Brembo Rossi cho cả 2 bên để tương xứng với hệ thống phanh Brembo bên dưới.

Biker Khanh Hoa chi 500 trieu do lai Yamaha Nouvo hinh anh 8

Ngoài ra, bản độ này còn sở hữu đồng hồ kỹ thuật số Koso RXF, cùm ga Domino, cụm công tắc Honeywell.

Biker Khanh Hoa chi 500 trieu do lai Yamaha Nouvo hinh anh 9

Di chuyển xuống phía dưới, xe được trang bị trợ lực trung tâm Ohlins TTX và hệ thống khóa thông minh thay cho ổ khóa cơ nguyên bản.

Biker Khanh Hoa chi 500 trieu do lai Yamaha Nouvo hinh anh 10

Dàn chân phía sau cũng được nâng cấp không kém phía trước. Bộ gắp nguyên bản được thay bằng bộ gắp CNC, đi kèm là giảm xóc Ohlins TTX. Hệ thống phanh sử dụng đĩa phanh Brembo Moto3 kết hợp kẹp phanh Brembo GP.

Biker Khanh Hoa chi 500 trieu do lai Yamaha Nouvo hinh anh 11

Yamaha Nouvo thế hệ thứ 5 được trang bị động cơ SOHC xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, phun xăng điện tử. Động cơ này sản sinh công suất 10,4 mã lực và mô-men xoắn 10,5 Nm. Hiệu suất động cơ được can thiệp đôi chút với ống xả Akrapovic Carbon và hệ thống cổ titanium.

Biker Khanh Hoa chi 500 trieu do lai Yamaha Nouvo hinh anh 12

Kết nối toàn bộ hệ thống phanh trên bản độ này là dây dầu Earls và ngắt dầu Staubli. Toàn bộ dàn ốc trên xe đều thay bằng dàn ốc titanium của Proti.

Biker Khanh Hoa chi 500 trieu do lai Yamaha Nouvo hinh anh 13

Theo chủ workshop thi công bản độ này, chi phí cho gói độ này rơi vào khoảng 500 triệu đồng. Đây là bản độ Yamaha Nouvo đắt giá nhất Việt Nam hiện nay.

 

Theo Zing

Biker Sài thành bỏ nửa tỷ đồng độ áo mới cho mô tô

Biker Sài thành bỏ nửa tỷ đồng độ áo mới cho mô tô

Chiếc superbike Suzuki GSX-R1000 của biker Sài Gòn được lột xác với dàn áo hoàn toàn bằng carbon và một số phụ kiện hàng hiệu.