Nổi tiếng với trữ lượng dầu mỏ trên đất liền đứng “top” thế giới, cùng với đó là lối sống xa hoa bậc nhất hành tinh, không khó để bắt gặp những thứ xa xỉ nhất tại đây, dù cho nó là nhà cửa, siêu xe, du thuyền hay thậm chí là biển số xe.

Những chiếc siêu xe trị giá hàng triệu USD không phải là thứ khác lạ tại những quốc gia này. Để tô điểm cho chiếc xe của mình và đặc biệt là làm tăng giá trị của chúng, biển số xe là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những chủ xe.

Mới đây, một chiếc Lamborghini Aventador SVJ được bắt gặp tại Monaco nhưng lại mang trên mình biển số “123” của Quatar. Điều đáng nói không phải là một chiếc xe Trung Đông xuất hiện ở châu Âu mà là giá bán của biển số này lên đến 10 triệu Euro, tức gần 12 triệu USD.

Tại Trung Đông, những biển số càng gọn, càng ít ký tự càng có giá bán cao. Thông thường, những biển số được nhiều người săn đón như thế này đều được bán thông qua các phiên đấu giá, chính vì thế, giá bán của chúng thường rất cao.

Biển số “123” này tuy có đến ba ký tự nhưng vì sự liền mạch và mang yếu tố đặc biệt với chủ nhân nên giá của nó đã gấp đến gần 20 lần giá trị chiếc xe mang nó.

Chiếc xe mang biển số trị giá gần 12 triệu USD này là một chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster với ngoại thất sơn màu trắng ngọc trai.

Kết hợp cùng với màu sơn này ở ngoại thất đó là nhiều chi tiết như cánh gió sau, mui xe, hốc gió và ốp gương được làm bằng sợi carbon. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn đen với ốc khóa tâm và cùm phanh sơn đỏ. Bên trong, nội thất của xe được hoàn thiện với hai tông màu là trắng và tím. Sợi carbon cũng được sử dụng rộng rãi bên trong khoang lái của xe.

Bên dưới nắp động cơ, xe được trang bị động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít, tạo ra công suất tối đa 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại. Xe vẫn có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 2,8 giây và tốc độ tối đa đạt được là 350 km/h.

Khác biệt lớn nhất của SVJ đối với những dòng Aventador khác là bộ cánh gió và cản xe được tích hợp công nghệ ALA thế hệ thứ 2 của Lamborghini. Hệ thống khí động học chủ động này là chìa khóa tạo nên kỷ lục vòng chạy tại Nurburgring cho mẫu xe này./.

Theo VOV

Bạnđang sở hữu mẫu xe độc, bản độ đẹp, hay xe cũ hàng hiếm? Hãy chia sẻ thông tin, hình ảnh, video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ford Ranger Raptor đầu tiên ở Việt Nam trúng biển ngũ quý 6

Ford Ranger Raptor đầu tiên ở Việt Nam trúng biển ngũ quý 6

Một người chơi xe ở Thanh Hóa đã may mắn sở hữu được biển số ngũ quý 6 đầu tiên trên chiếc Ford Ranger Raptor.