Mới đây một chiếc biển số cổ có tuổi đời lên đến 112 năm được bán đấu giá 243.000 bảng Anh (khoảng 7,1 tỷ đồng) khiến nhiều người choáng váng. 

{keywords}
Biển số cổ 112 năm tuổi giá 7,3 tỷ gây choáng.

Theo BBC, chiếc biển số khá đặc biệt AJ1 này được đăng ký lần đầu tiên vào ngày 6/12/1907 và được đặt trên chiếc xe Argyll động cơ xi-lanh đơn của Sir Robert (một cựu cảnh sát trưởng nổi tiếng ở Bắc Anh). 

Kể từ đó, hơn 1 thế kỷ qua, sở cảnh sát North Yorkshire, Anh đã sử dụng chiếc biển số này cho nhiều phương tiện khác nhau. Nhưng mới đây, ngày 27/6, Nhà đấu giá Wilsons Auctions có trụ sở tại Vương quốc Anh đã chính thức tổ chức phiên đấu giá chiếc biển số cổ này. 

{keywords}
Chiếc biển số khá đặc biệt AJ1 này được đăng ký lần đầu tiên vào ngày 6/12/1907 và được đặt trên chiếc xe Argyll động cơ xi-lanh đơn của Sir Robert.

Đại diện sở cảnh sát North Yorkshire, bà Julia Mulligan cho biết: "Chiếc biển số AJ1 có ý nghĩa lịch sử quan trọng đối với chúng tôi. Khoản tiền thu được từ phiên đấu giá đặc biệt này sẽ được dùng vào công việc cải thiện Khu vườn tưởng niệm liên kết giữa trụ sở cảnh sát North Yorkshire và Tòa án Alverton ở Northallerton. Dự án thứ hai sẽ tập trung vào chương trình an toàn giao thông cộng đồng mang tên quỹ AJ1". 

Theo Wilsons Auctions, chiếc biển số này thu hút rất nhiều sự chú ý bởi vì nó lâu đời, đầu số đặc biệt. Dù công bố mức giá bán cuối cùng trong buổi đấu giá này là 243.000 bảng Anh (khoảng 7,1 tỷ đồng) nhưng đơn vị đấu giá này lại không tiết lộ tên danh tính của người mua khiến không ít người tò mò. 

Y Nhụy (theo BBC) 

Đấu giá bộ ba xế yêu của ông hoàng nhạc Rock & Roll Elvis Presley

Đấu giá bộ ba xế yêu của ông hoàng nhạc Rock & Roll Elvis Presley

3 chiếc xe của ông hoàng nhạc Rock & Roll Elvis Presley gồm: 1 chiếc Lincoln Continental limo, 1 chiếc GMC 150 Shortbed 1967 và 1 chiếc Harley Davidson FLH 1200 Electra Glide sắp được mang ra đấu giá.