Hãng tin Bloomberg vừa dẫn lại phán quyết được đăng tải trên Facebook của ông Han Chao cho biết một tòa án ở Bắc Kinh kết luận rằng Tesla đã thông tin không đúng về tình trạng chiếc Model S bán cho ông này với giá 379.700 nhân dân tệ (khoảng 58.700 USD) thông qua sàn mua bán xe cũ chính thức của công ty. Trong khi đó, trên thực tế, chiếc xe đã từng được đại tu sau một tai nạn xảy ra trước đó.

Bác bỏ lời bào chữa của Tesla rằng các mối hàn không cho thấy xe đã bị thay đổi kết cấu, tòa án yêu cầu hãng xe điện Mỹ hoàn trả toàn bộ chi phí mua xe, đồng thời phải bồi thường thiệt hại gấp ba lần giá mua. Tổng cộng mức phạt là hơn 1,5 triệu nhân dân tệ (tương đương 232.600 USD).

Đây là lần đầu tiên Tesla bị phạt nặng như vậy tại Trung Quốc, theo trang Caijing. 

Bị xử thua kiện tại Trung Quốc, Tesla kiện ngược lại khách hàng - 1

Dù có rất nhiều fan trung thành ở khắp nơi trên thế giới, nhưng tại Trung Quốc, Tesla vướng phải không ít "thị phi" (Ảnh: Bloomberg).

"Phán quyết này có thể được xem như một cột mốc quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước các công ty lớn," luật sư Zhang Xiaoling của Công ty luật Haodong cho biết. "Vụ việc có thể khiến người tiêu dùng có thêm niềm tin khi gặp các tình huống tương tự và có thể sẽ khiến nhiều người học theo".

Dù đã có phán quyết của tòa án, nhưng cuộc chiến giữa ông Chao và hãng Tesla chưa hề có dấu hiệu kết thúc. Tesla đang kiện ngược lại ông Chao về việc làm hỏng hai chiếc xe ô tô và vu khống sau khi ông này lên mạng xã hội Weibo cáo buộc Tesla nói dối tại tòa.

Ông Chao cho biết Tesla đang đòi ông phải bồi thường thiệt hại hơn 5,85 triệu nhân dân tệ (907.000 USD) và yêu cầu tòa án phong tỏa tài sản của ông.

Ông Chao lại tiếp tục kiện Tesla có hành vi phỉ báng, làm mất danh dự của ông khi cho rằng ông là người tổ chức biểu tình tại Triển lãm ô tô Thượng Hải. Tại sự kiện này, một phụ nữ đã thu hút rất đông sự chú ý sau khi đến làm náo loạn gian trưng bày của Tesla, phàn nàn về lỗi phanh trên chiếc Tesla Model 3 của cô.

"Nguyên tắc là không bao giờ chùn bước trước sự bất công hay vu khống trắng trợn, cho dù phía bên kia có vẻ hoành tráng và quyền lực đến đâu", ông Han chia sẻ trên Weibo. "Đúng là đúng. Sai là sai".

Theo Dân trí

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tesla Model S bốc cháy ngay tại Trung tâm Dịch vụ

Tesla Model S bốc cháy ngay tại Trung tâm Dịch vụ

Tesla cho rằng, hoả thoạn xảy ra ở các loại xe sử dụng động cơ đốt trong nhiều hơn xe điện. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều vụ cháy nổ xuất phát từ các mẫu Tesla Model S và Model X.