Bentley được nhiều người biết đến là một thương hiệu xa xỉ với nhiều mẫu xe sang trọng sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Hiện tại hãng xe sang này đã bước chân vào ngành ôtô điện với mẫu crossover điện Bentayga Hybrid. Động thái này cho thấy Bentley không đứng ngoài thị trường ôtô điện đang trên đà phát triển.

{keywords}
Bentley Bentayga Hybrid là mẫu crossover sang trọng đầu tiên sử dụng năng lượng điện. Ảnh: Top Gear.

Thành viên hội đồng quản trị dịch vụ và bán hàng của Bentley cho biết công ty sẽ đưa ra các phiên bản ôtô điện hybrid của tất cả các mẫu xe đang có mặt trên thị trường vào năm 2023. Philip Chris Craft, CEO của Bentley Motors, xác nhận thương hiệu xe điện đầu tiên của Bentley sẽ được ra mắt vào năm 2025.

Chris Craft cho biết xe điện sẽ chiếm một phần quan trọng với việc kinh doanh của hãng trong tương lai. Hiện tại doanh số của ôtô điện chỉ chiếm một phần nhỏ của thị trường ôtô, tuy nhiên chúng đang trở nên phổ biến hơn. Chris Craft cũng cho biết có hơn 30% khách hàng giàu có quan tâm đến ôtô điện.

{keywords}
Toàn bộ mẫu xe hiện tại của Bentley đều được phát triển thêm phiên bản sử dụng động cơ điện vào năm 2023. Ảnh: Top Gear.


Trong một cuộc phỏng vấn riêng với Car & Driver, Chris Craft tiết lộ xe điện rất phù hợp với Bentley vì động cơ điện cung cấp mô-men xoắn tức thời, điều này vốn là một đặc trưng của thương hiệu Bentley. Xe điện cũng giúp giảm được tiếng ồn đáng kể phát ra từ động cơ, sự yên tĩnh là một điều cực kỳ quan trọng với các thương hiệu xa xỉ như Bentley hay Rolls-Royce.

Giám đốc bán hàng và tiếp thị của Bentley không nói nhiều về những mẫu xe điện sẽ ra mắt của hãng, nhiều người tin rằng Continental GT, Flying Spur và Mulsanne cũng sẽ có thêm phiên bản tương tự như Bentayga Hybrid.

Theo Zing

Chiếc Bentley còn 'sống sót' sau 100 năm ra mắt

Chiếc Bentley còn 'sống sót' sau 100 năm ra mắt

Sau đúng 100 năm, Bentley EXP2 vẫn tồn tại như 1 huyền thoại.