Hiện nay những chiếc xe ôtô Jeep đời cũ tuổi đời từ 40-50 năm được rao bán khá rầm rộ trên các trang mua bán xe hơi online. Theo tìm hiểu, mẫu xe này du nhập vào Việt Nam từ những năm 40 của thế kỷ trước theo các sĩ quan Pháp, lính Mỹ.

Chính vì thế ngoài tên gọi truyền thống, những chiếc xe ôtô Jeep cũ còn được người ta gọi thêm tên quốc gia đằng sau như: Jeep Pháp, Jeep Mỹ, Jeep Liên Xô, Jeep Công Binh…

Ôtô Jeep đời cũ chỉ có 2 loại đó là Jeep A1 và Jeep A2. Trong đó mẫu xe Jeep A2 thường được nhiều nhà sưu tập xe cổ săn đón hơn bởi kiểu dáng nhà binh, tính lịch sử cao và dễ điều khiển. Điều đáng ngạc nhiên khi giá những chiếc xe này khá rẻ từ vài chục triệu đồng trở lên.

Chẳng hạn, chiếc Jeep A2 đời 1969 này được rao bán với giá 28 triệu đồng trên một web mua bán xe hơi. Chiếc xe được giới thiệu đã qua sử dụng, còn đăng kiểm…

{keywords}
Jeep A2 đời 1969 giá chỉ 28 triệu rẻ hơn so với giá của một chiếc Honda Future hay Yamaha Jupiter. Ảnh: Muabanxehoi.

Jeep A2 đời 1980 thường được sử dụng trong quân đội cũng được nhiều tín đồ mê xe yêu thích. Hiện mẫu xe này được rao bán nhiều nhất trên các trang mua bán xe cũ với giá chỉ từ 100 triệu đồng.

{keywords}
Jeep A2 đời 1980 giá 100 triệu đồng còn nguyên bản. Ảnh: oto
{keywords}
Một chiếc Jeep A2 đời 1980 giá 120 triệu đồng. Ảnh: oto.

Mới đây nhất một chiếc Jeep A2 cổ với vẻ ngoài “hầm hố” có giá chỉ 150 triệu đồng của một chủ nhân tại Hà Nội thu hút sự quan tâm của không ít tín đồ mê dòng xe ôtô địa hình Mỹ này. Theo chia sẻ của chủ xe, chiếc xe đã được phục chế lại để có thể phù hợp với đường xá cũng như có thể lăn bánh được trên nhiều địa hình.

{keywords}
Jeep A2 cổ giá 150 triệu sở hữu "mui trần" dạng bạt, Jeep không có cửa, không có kính (ngoài kính lái có thể gập xuống được)
{keywords}
Không gian xe dạng mở phơi bày tất cả các chi tiết nội thất bên trong.

Có thể thấy, hầu hết các mẫu xe Jeep cũ đều được chủ nhân mời chào như xe vẫn chạy tốt, máy nguyên bản, xe còn đăng kiểm, không đâm đụng... tuy nhiên người mua cần tìm hiểu kỹ về nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe để có sự lựa chọn đúng đắn, tránh mua nhầm phải xe "ve chai".

Y Nhụy

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin bài, video, ảnh cộng tác xin gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

'Xót của' những siêu xe tiền tỷ bị 'bỏ xó' tại Việt Nam

'Xót của' những siêu xe tiền tỷ bị 'bỏ xó' tại Việt Nam

Siêu xe luôn là mơ ước của nhiều người. Vì thế, hình ảnh những chiếc siêu xe hay xe siêu sang với trị giá hàng tỷ đồng bị phủ bụi, 'bỏ xó' khiến nhiều người không khỏi "xót của".