Mới đây, blogger người Mỹ David Jones đã gây chú ý khi đăng tải loạt hình ảnh về bản sao của một chiếc Lamborghini Aventador bằng bìa carton cứng của mình. Bản sao này sau đó cũng đã được bán với giá 10.400 USD tại một cuộc đấu giá gần đây.

Để tạo ra một bản sao của siêu xe, blogger này đã sử dụng các tấm bìa cứng thông thường từ bao bì của các thiết bị gia dụng. Để làm khung xe, Jones đã chế tạo một khung gỗ, lấy bánh xe từ một chiếc xe đạp, ghế ngồi được dùng bằng chiếc ghế nhựa sẵn có và trang bị cho chiếc Lamborghini cửa nâng như phiên bản thật...

{keywords}
Bản sao siêu xe Lamborghini làm từ bìa carton.

Nam blogger này đã tìm thấy hướng dẫn lắp ráp một chiếc Aventador bằng giấy trên mạng. Điểm khác biệt duy nhất là Jones đã cắt xén thiết kế của chiếc xe tới 5 lần.

Tổng thời gian hoàn thành xe mất một tháng, anh ấy đã chế tạo được một bản sao bìa cứng gần như đầy đủ kích thước của chiếc siêu xe. Kích thước của mô hình dài 3.780 mm và rộng 1.650 mm.

{keywords}
Chiếc xe có thể lái, di chuyển được. 

Ban đầu, Jones lên kế hoạch bán tác phẩm của mình với giá khoảng 50.USD. Tuy nhiên, trong cuộc đấu giá từ thiện, giá của chiếc Aventador này được nâng lên tới 10.400 USD.

Nhiều người cho rằng, với cùng một mức giá, hoàn toàn có thể mua được một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng.

{keywords}
 

Được biết chiếc Lamborghini Aventador bằng bìa cứng đã được một chàng trai đến từ New Zealand mua lại. Tác giả của dự án sẽ gửi tất cả số tiền thu được đến bệnh viện nhi đồng địa phương, nơi Jones đã được chữa khỏi bệnh ung thư khi còn nhỏ.

Hoàng Anh (theo Hotcars)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những nhà sưu tập xe “chất” nhất thế giới

Những nhà sưu tập xe “chất” nhất thế giới

Những nhà sưu tập xe không chỉ giàu có mà còn phải có kiến thức văn hóa sâu rộng về xe hơi. Hãy cùng chúng tôi khám phá danh sách những bộ sưu tập xe cá nhân “chất” nhất do tạp chí Hotcars bình chọn.