Aston Martin vừa cho biết sẽ chọn triển lãm ô tô quốc tế Geneva Motor Show 2019 để ra mắt toàn cầu mẫu xe Lagonda All-Terrain Concept. Tại Geneva Motor Show 2018 gần một năm trước, Aston Martin đã chính thức hồi sinh Lagonda như một thương hiệu chuyên về các xe không khí thải, xe điện sang trọng hàng đầu thế giới của Aston Martin, và cũng đã giới thiệu thành công chiếc Lagonda Vision Concept.

{keywords}
Aston Martin sắp ra mắt SUV điện Lagonda All-Terrain Concept


Mẫu xe mới Lagonda All-Terrain Concept là bước phát triển kế tiếp của thương hiệu, và quan trọng hơn, đây sẽ là mẫu xe Lagonda đầu tiên đi vào sản xuất hàng loạt. Chiếc Lagonda All-Terrain Concept mang những dấu ấn đặc trưng trong ngôn ngữ thiết kế của chiếc Vision Concept, đi kèm với những nền tảng công nghệ kỹ thuật tiên tiến được chia sẻ chung với Aston Martin. 


Tên chiếc Concept mới đã phần nào gợi mở nên đặc tính của xe: "All-Terrain" - nghĩa là chiếc xe có thể đi được mọi địa hình, và nói đúng hơn đó sẽ là một chiếc xe SUV chạy điện sang trọng. Cần nhớ rằng, Aston Martin cũng đang phát triển mẫu siêu SUV Aston Martin DBX sẽ ra mắt vào cuối năm 2019. Nghĩa là không loại trừ, chiếc Lagonda All-Terrain Concept cũng được "thừa hưởng" nhiều nền tảng với DBX. 

Ngoài chiếc Lagonda All-Terrain Concept là tâm điểm của hãng tại Geneva Motor Show 2019, Aston Martin còn đem tới dàn siêu xe thể thao hùng hậu khác như DB11 AMR và DBS Superleggera. Bộ phận "cá nhân hóa" Q by Aston Martin cũng sẽ có những "tác phẩm" hoàn mỹ dựa trên dòng Vantage và đặc biệt là một chiếc DBS Superleggera "Numinous Pearl"...

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)