Bộ Luật Đường bộ tại Anh có rất nhiều quy định được cho là khá lạ lẫm với chúng ta, trong đó có quy định "kính chắn gió và cửa sổ phải được giữ sạch sẽ và không có vật cản tầm nhìn". Mức xử phạt cho hành vi làm ảnh hưởng đến tầm quan sát của tài xế, đặc biệt là các bộ phận kính, gương trên xe cũng rất cao.

Ví dụ, nếu bộ phận kính chắn gió bị bẩn, lái xe bị phạt 1.000 bảng Anh (hơn 30 triệu đồng). Mức phạt tương tự khi bạn để biển số bị bẩn hoặc che khuất, khó đọc. Còn để cả chiếc xe quá bẩn, bạn có thể bị phạt "kịch khung" tới 5.000 bảng Anh (hơn 150 triệu đồng).

{keywords}
Dù vô tình hay cố ý, nếu lái xe để xe quá bẩn, che khuất tầm nhìn sẽ bị phạt nặng. (Ảnh: The Sun)

Ngoài bị phạt tiền, cảnh sát còn trừ đến 9 điểm trên bằng lái và nếu hết số điểm cho phép, các tài xế sẽ bị cấm lái xe. Đồng thời, nếu gặp tai nạn, nếu kính chắn gió bị bẩn thì bạn có thể bị buộc tội bất cẩn, thiếu quan sát cho dù tai nạn đó có phải do lỗi của bạn hay không.

Theo tờ The Sun, việc để xe quá bẩn, đặc biệt là kính chắn gió và biển số xe sẽ ảnh hưởng đến khả năng lái xe cũng như kiểm soát phương tiện của camera an ninh và cảnh sát. Ngoài ra, xe quá bẩn sẽ bị từ chối lưu thông vào một số vùng xanh bởi các vấn đề về môi trường.

Do vậy, trước khi di chuyển, các tài xế thường phải làm sạch các bộ phận của xe, đặc biệt là kính chắn gió, kính sau, gương chiếu hậu và biển số xe. Mọi vật dụng, giấy tờ để trên tap-lô gần kính lái của xe cũng buộc phải dọn dẹp bởi chúng sẽ cản trở tầm nhìn của lái xe.

Nguyễn Hoàng (theo The Sun)

Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tài xế Anh bất mãn khi phải nộp phí nội đô London

Tài xế Anh bất mãn khi phải nộp phí nội đô London

Mỗi lần xe vào "vùng xanh - ULEZ" của thủ đô London, tài xế của những chiếc xe không đủ tiêu chuẩn đều phải trả 12,5 bảng Anh (gần 400 nghìn đồng). Nhiều lái xe cho rằng, đây là khoản phí vô nghĩa.