1. Seat Mii Electric

5 mẫu ô tô điện cỡ nhỏ được ưa chuộng - 1

(Ảnh: Hotcars)

Ngoài phạm vi hoạt động lên tới 259 km, Seat Mii Electric còn có ưu điểm là giá rẻ. Với mức giá khoảng 26.000 USD (590 triệu đồng), chắc chắn Seat Mii Electric là một trong lựa chọn hợp lý nhất. Điểm trừ của Seat Mii Electric là nội thất mang đến cảm giác rẻ tiền.

2. Kia Soul EV

Mẫu xe của Hàn Quốc không được đánh giá cao về ngoại hình nhưng lại nổi trội ở tốc độ cực nhanh nhờ động cơ điện 204 mã lực. Xe có phạm vi hoạt động lên tới 450 km.

5 mẫu ô tô điện cỡ nhỏ được ưa chuộng - 2

(Ảnh: Hotcars)

Với tốc độ tối đa 167 km/giờ và có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 7,5 giây, Kia Soul EV là một trong những chiếc xe điện nhỏ nhanh nhất trên thị trường. Nội thất bên trong có thêm ghế sưởi và hệ thống thông tin giải trí ấn tượng khiến nó trở thành một trong những chiếc EV nhỏ tốt nhất hiện nay.

3. Renault Zoe

5 mẫu ô tô điện cỡ nhỏ được ưa chuộng - 3

(Ảnh: Hotcars)

Renault Zoe là một trong những mẫu xe điện nhỏ nổi bật đầu tiên từng được sản xuất. Với phạm vi hoạt động 402 km và nội thất chất lượng cao hơn, Zoe vẫn cố gắng theo kịp, thậm chí đánh bại hầu hết đối thủ ở trong một số lĩnh vực.

Bên trong cabin xe rộng rãi và thoải mái. Ở một số phiên bản mới, Renault Zoe còn được trang bị tính năng sạc nhanh.

4. Volkswagen E-UP!

5 mẫu ô tô điện cỡ nhỏ được ưa chuộng - 4

(Ảnh: Hotcars)

Volkswagen e-up! là mẫu xe phù hợp với khu vực thành phố với thiết kế nhỏ gọn, 4 chỗ ngồi, phạm vi hoạt động 260 km.

Volkswagen E-UP! có thể không nổi bật ở một lĩnh vực nào nhưng xét về tổng thể, nó gần như không có nhược điểm, khác với những chiếc xe cùng loại.

5. Honda E

Nếu được bình chọn cho phong cách tương lai, Honda E chắc chắn sẽ đứng đầu danh sách. Vẻ ngoài gần giống một chiếc xe ý tưởng khiến Honda E trở thành chiếc ô tô điện thú vị nhất.

5 mẫu ô tô điện cỡ nhỏ được ưa chuộng - 5

(Ảnh: Hotcars)

Về phạm vi hoạt động, Honda E không thể cạnh tranh với các đối thủ vì chỉ ở mức 220 km. Thế nhưng, Honda E mang đến sự quyến rũ và trải nghiệm lái tuyệt vời, có thể so sánh với ngay cả những chiếc hatchback không chạy điện. Trọng lượng nhẹ và kích thước tổng thể nhỏ cũng giúp xe có thể tăng tốc tốt hơn.

Theo vtc

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Người Mỹ được mua ô tô điện với nhiều ưu đãi, giá xe giảm sâu

Người Mỹ được mua ô tô điện với nhiều ưu đãi, giá xe giảm sâu

Dù Toyota và các nhà sản xuất ô tô nước ngoài khác không hài lòng về mức chiết khấu dành cho xe điện "thuần Mỹ", thế nhưng các chính sách tín dụng tại Mỹ lại đang giúp giá xe điện giảm sâu, có lợi cho khách hàng.