Acura ZDX

Acura ZDX được Honda kỳ vọng cạnh tranh đối thủ danh tiếng đến từ Đức BMW X6. Vì thế, ngay khi vừa trình làng tại Mỹ, ZDX đã là trung tâm chú ý của giới mê xe.

5 chiếc ô tô siêu kỳ lạ - 1

(Ảnh: Hotcars)

Tuy nhiên, Acura ZDX có thiết kế hình quả trứng lạ mắt. Điều này khiến người ngồi hàng ghế sau đập đầu vào nóc xe.

Ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York năm 2009, ZDX có động cơ V6 3.7L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Xe được trang bị công nghệ tiên tiến, từ hệ thống định vị nhận dạng giọng nói... Tuy nhiên, do doanh số bán hàng thấp, Honda quyết định khai tử Acura ZDX vào năm 2013.

Nissan Cube

Thiết kế hình chữ nhật gần như vuông vức và cửa sổ bọc phía sau không đối xứng khiến nhiều người nghĩ Nissan Cube không giống một chiếc xe tham gia giao thông trên đường mà nó giống một tác phẩm hội họa của Picaso hơn.

5 chiếc ô tô siêu kỳ lạ - 2

(Ảnh: Hotcars)

Sản xuất từ năm 2009 đến năm 2014 cho thị trường Bắc Mỹ, Nissan Cube được xây dựng trên nền tảng B của Renault-Nissan Alliance. Cung cấp sức mạnh cho Nissan Cube là động cơ bốn xi-lanh 1.8L tạo 122 mã lực.

3. Mitsubishi i-MiEV

5 chiếc ô tô siêu kỳ lạ - 3

(Ảnh: Hotcars)

Kích thước bé nhỏ và các chi tiết đơn giản làm cho Mitsubishi i-MiEV có cảm giác giống một chiếc xe golf trong phim hoạt hình.Việc không có mui xe khiến Mitsubishi i-MiEV trông giống một con kiến bị thổi phồng trên bánh xe.

Mẫu hatchback 5 cửa này được cho là chiếc xe điện đầu tiên trên đường cao tốc được đưa vào sản xuất hàng loạt. Xe được cung cấp bởi pin lithium-ion 16 kWh và đạt tốc độ tối đa 129 km/giờ.

4. Nissan Murano CrossCabriolet

5 chiếc ô tô siêu kỳ lạ - 4

(Ảnh: Hotcars)

Nissan Murano CrossCabriolet là mẫu xe lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2010. Vào thời điểm đó, hãng Nissan đã khẳng định Murano CrossCabriolet đi tiên phong cho một phân khúc hoàn toàn mới. Điểm nhấn đặc biệt của Nissan Murano CrossCabriolet là thiết kế kết hợp giữa hai dòng xe crossover và mui trần.

Thế nhưng, khác với kỳ vọng của hãng, người tiêu dùng không mấy thiện cảm với Murano CrossCabriolet. Thậm chí, Nissan Murano CrossCabriolet còn được bình chọn là mẫu xe bị "ác cảm" nhất trong năm 2011. Đây cũng là lý do Nissan Murano CrossCabriolet không mang về doanh số bán hàng khả quan. Nissan đã quyết định ngừng sản xuất CrossCabriolet vào năm 2014.

5. Youabian Puma

5 chiếc ô tô siêu kỳ lạ - 5

(Ảnh: Hotcars)

Youabian Puma được thiết kế bởi Tiến sĩ K.Youabian với kiểu dáng lạ mắt. Với những cánh cửa mở, nó trông giống một con gà mái mẹ đang chờ tấn công.

Chiếc xe mui trần 4 chỗ có kích thước lớn với chiều dài 6.147 mm, chiều rộng 2.362 mm, chiều cao 1.829 mm và chiều dài cơ sở 4.153 mm.

Theo vtc

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những thiết kế ô tô "bá đạo"

Những thiết kế ô tô "bá đạo"

Nói đến thiết kế ô tô độc lạ, người ta sẽ nghĩ ngay tới xe concept, nhưng thực tế có nhiều xe đã được đưa vào sản xuất thực tế và bán khá chạy.