Clip: Dàn xe cổ 'cực hiếm' của một nông dân Mỹ

Buổi đấu giá này diễn ra tại thành phố Wheaton thuộc địa phận quận Traverse, bang Minnesota, Mỹ, vào ngày 9-10/8. Sự kiện đấu giá này thu hút sự chú ý của người người vì có liên quan đến bộ sưu tập ôô của một người nông dân đã qua đời.

{keywords}
Dàn ô tô cổ thuộc hàng 'cực hiếm' của một nông dân Mỹ.

Chủ nhân quá cố của bộ sưu tập ôtô cổ này là ông James Graham, sống ở thành phố Wheaton, bang Minnesota. Ông đã qua đời ở tuổi 88 vào hồi tháng 12 năm ngoái.

{keywords}
Tình yêu dành cho xe hơi của ông Graham bắt đầu từ khi còn trẻ, sau khi ông mua chiếc Ford Coupe đời 1934

Khi còn sống, ông Graham không chỉ là một nông dân giỏi mà còn nổi tiếng là người yêu xe. 

Tình yêu dành cho xe hơi của ông Graham bắt đầu từ khi còn trẻ, sau khi ông mua chiếc Ford Coupe đời 1934. Sau đó, ông Graham và một người bạn thân đã biến chiếc Ford Coupe cổ này thành xe mui trần rồi dùng nó để đến dự một buổi dạ hội. Kể từ đó, ông Graham đã dành cả đời để sưu tập ôtô.

{keywords}
 Ông Graham đã dành cả đời để sưu tập ôtô.

Ông đã thu thập hàng trăm chiếc xe ô tô cổ điển, máy kéo và xe tải hạng nặng. Có thời điểm, ông Graham sở hữu tới 500 chiếc ôtô khác nhau. Khi qua đời, ông để lại bộ sưu tập xe gồm tổng cộng 250 chiếc khác nhau. Những chiếc xe cổ này thuộc đủ thể loại, thương hiệu, kiểu dáng.

{keywords}
Những chiếc xe nằm phủ bụi trong nhà kho.

Trong số các xe trong bộ sưu tập của ông Graham có hơn 75 chiếc mui trần bao gồm một chiếc Cadillac đời 1959, một chiếc Chevrolet Impala đời 1964 và 1 chiếc El Camino đời 1959. Tất cả những chiếc ôtô này đều là xe tải cổ, ra đời từ những năm 1920-1930. Bên cạnh đó là những chiếc xe Mỹ cổ sản xuất trong thập niên 1950 và 1960.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Hàng trăm chiếc xe cổ này thuộc đủ thể loại, thương hiệu, kiểu dáng.

Những số xe này được tìm thấy trong một trang trại rộng lớn ở bang Bắc Dakota. Số xe này được xếp chật kín trong nhà kho khá rộng. Thậm chí, kho không đủ chỗ chứa nên nhiều chiếc xe còn phải nằm trên bãi cỏ, bụi cây ngoài trời. Nhiều xe đã bị gỉ sét, hư hỏng nặng và cần nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để phục chế. 

{keywords}
Nhều xe hư hỏng nặng.

 

{keywords}
Nhiều xe đã bị gỉ sét.

Phương Linh (Theo Dailymail)

Tháng cô hồn, dân bán xe vẫn hét giá chênh 300 triệu

Tháng cô hồn, dân bán xe vẫn hét giá chênh 300 triệu

Đi ngược với xu hướng giảm giá mạnh để kích cầu trong tháng cô hồn (Tháng 7 âm lịch), có những mẫu xe lại tăng giá bán, thậm chí bán “bia kèm lạc”, được dân bán hét chênh giá lên tới 300 triệu đồng.