Nghiên cứu Nhu cầu thuộc tính tương lai hàng năm của công ty AutoPacific, khảo sát gần 90.000 người mua xe gần đây, với hơn 50.000 người trong số họ dự định mua một chiếc xe mới khác trong tương lai. Công ty đã hỏi về 100 sự lựa chọn khác nhau và đây là 10 tính năng hàng đầu mà mọi người muốn:

1. Ghế sưởi: 66%

2. Giám sát điểm mù: 60%

3. Cảm biến đỗ xe trước và sau: 55%

4. Dẫn động tất cả các bánh hoặc bốn bánh: 54%

5. Cảnh báo chệch làn đường: 54%

6. Apple CarPlay và/hoặc Android Auto: 53%

7. Ghế hành khách phía trước chỉnh điện: 52%

8. Đèn LED điểm nhấn: 52%

9. Ghế thông gió hoặc làm mát: 50%

10. Bộ nhớ ghế lái: 49%

{keywords}
10 tính năng xe hơi khách hàng yêu thích nhất

Những tính năng hỗ trợ lái xe như giám sát điểm mù, cảm biến đỗ xe và cảnh báo chệch làn đường… quả thực là những công cụ hỗ trợ lái xe hữu ích nhất trên thị trường. Chúng vô cùng dễ thao tác, tiện dụng giúp người lái xe có thể sử dụng chúng thường xuyên khi cầm lái.

Một điều thú vị là mặc dù Apple CarPlay và Android Auto là trang bị tiêu chuẩn trên một loạt ô tô, nhưng chúng lại đứng thứ 6 trong danh sách. Nhiều tính năng an toàn và tiện lợi khác vẫn là tùy chọn. Hy vọng kết quả này sẽ thuyết phục các nhà sản xuất ô tô cân nhắc lấy nó là tiêu chuẩn cho những sản phẩm sáng tạo mới của mình.

Nghiên cứu đồng thời cũng cung cấp danh sách 7 tính năng khác của ô tô mà khách hàng không mấy quan tâm. Đây không phải là những tính năng khiến người mua ghét bỏ hay tránh xa, chỉ đơn giản là họ không ưu tiên lựa chọn chúng.

1. Màn hình hiển thị trực tiếp thực tế tăng cường: 14%

2. Tăng cường tiếng ồn động cơ điện: 13%

3. Khả năng mua đồ từ hệ thống thông tin giải trí trên xe: 12%

4. Tính năng sinh trắc học: 9%

5. Điều khiển bằng cử chỉ: 9%

6. Dịch vụ trợ giúp đặc biệt: 7%

7. Lái xe hoàn toàn tự động, rảnh tay mà không cần vô lăng: 7%

Nhiều tính năng trong số này là mánh lới quảng cáo, không thực sự bổ sung đáng kể cho chiếc xe. Khá thú vị khi kết quả khảo sát cho thấy rất ít người quan tâm đến một chiếc xe tự hành hoàn toàn, trong khi các công ty hiện tại đang đổ bao nhiêu thời gian và tiền bạc vào tính năng này.

Nhà phân tích Robby DeGraff của AutoPacific nhận xét, mức độ quan tâm thấp có thể đến từ thực tế là một số tính năng trong số này hiện chưa được biết đến nhiều và không phổ biến. Mọi người có thể chưa hiểu hết những lợi ích tiềm năng của chúng nên họ không quan tâm nhiều. Ngoài ra, một số người có thể lo ngại về bảo mật, chẳng hạn như với các tính năng sinh trắc học.

Quân Hiếu (theo Autoblog)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bắt buộc từ 2022, điều cần biết về tính năng giữ làn đường trên ô tô

Bắt buộc từ 2022, điều cần biết về tính năng giữ làn đường trên ô tô

Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường là tính năng cảnh báo cho người lái khi chiếc xe đi chệch làn đường mà không bật tín hiệu chỉ báo. Đây sẽ là tính năng bắt buộc trên các xe ô tô mới từ năm 2022.