Từ mẫu xe cổ điển đến hiện đại nhất, những chiếc xe siêu sang của Bentley luôn được đánh giá là đỉnh cao của công nghệ chế tạo ô tô thế giới. Tất cả những chiếc Bentley đều ấn tượng với thiết kế bên ngoài sang trọng và nội thất tinh xảo được chế tác thủ công.

Được thành lập từ năm 1919 bởi Walter Owen Bentley, hãng xe siêu sang của Anh Quốc gần như ngay lập tức chứng minh với thế giới rằng, họ chỉ sản xuất những mẫu xe đẳng cấp, sang trọng nhưng không kém phần mạnh mẽ.

Và sau gần 100 năm, hàng chục mẫu xe thương hiệu Bentley đã được ra đời mà mỗi cái tên lại là một câu chuyện thú vị. Dưới đây là 10 mẫu xe tốt nhất mọi thời đại do trang Hot Cars giới thiệu:

10. Bentley Speed ​​6

Bentley Speed ​​6 là một trong những mẫu xe đầu tiên thành công nhất của Bentley. Ra mắt năm 1928, Bentley Speed ​​6 được trang bị động cơ 6.5 lít, tạo ra công suất 180 mã lực cho phiên bản thường và 200 mã lực cho phiên bản xe đua. Chiếc Bentley Speed ​​6 cũng đã thắng cuộc trong rất nhiều giải đua những năm 30 của Thế kỷ trước.

{keywords}
Bentley Speed ​​6

Vào thời điểm đó, Bentley chỉ bán những chiếc xe của mình dưới dạng khung gầm và chủ sở hữu sẽ chế tạo thân xe theo bất kỳ kiểu dáng và thiết kế nào mà họ cho là phù hợp. Do đó, hầu như không có hai chiếc Speed ​​6 nào giống nhau. Giá cho những món đồ sưu tầm này ngày nay rơi vào khoảng 2,8 triệu USD.

9. Bentley Blower

Một chiếc Bentley cực kỳ nổi tiếng khác cùng thời kỳ với Speed 6 là Blower. Mẫu xe này gắn liền với tay đua huyền thoại là bởi Sir Henry (Tim) Birkin.

{keywords}
Bentley Blower

Blower vừa mang nét sang trọng của một chiếc xe hơi cổ điển, lại hầm hố và mạnh mẽ với dáng vẻ như một chiếc xe đua, điều mà rất ít mẫu xe ở thời điểm đó làm được.

8. Bentley 8 Litre

Bentley 8 Litre được ra mắt vào đúng thời kỳ đại suy thoái (những năm 1930), do vậy đây không phải mẫu xe đem đến doanh thu tốt cho Bentley. Chỉ có tổng cộng 100 chiếc Bentley 8 Litre được chế tạo, một số còn tồn tại đến ngày nay.

{keywords}
Chỉ có tổng cộng 100 chiếc Bentley 8 Litre được chế tạo

Bentley 8 Liter là mẫu xe cuối cùng của thương hiệu này trước khi công ty bị Rolls-Royce mua lại. Bentley 8 Liter có động cơ 8.0 lít V6, công suất 220 mã lực, một thông số rất đáng chú ý của những ngày đó.

7. Bentley Mark VI

Được sản xuất từ ​​năm 1946 đến năm 1952, đây là chiếc xe đầu tiên của hãng sau Thế chiến thứ II và sau khi được Rolls-Royce mua lại. Nó cũng được trang bị khung gầm hoàn toàn bằng thép.

{keywords}
Bentley Mark VI là chiếc xe đắt nhất toàn cầu vào những năm 1950.

Mark VI được coi là một chiếc xe hiệu suất cao rất đáng chú ý. Đó là mẫu xe 5 chỗ nhanh nhất thế giới và chiếc xe đắt nhất toàn cầu vào thời điểm đó.

6. Bentley Arnage

Arnage là một chiếc xe với vẻ ngoài lịch lãm nhưng không kém phần mạnh mẽ như một chiếc xe đua. Arnage ban đầu được trang bị động cơ 4.4 lít của BMW.

{keywords}
Bentley Arnage

Sau đó, một “cuộc chiến” giành quyền kiểm soát và quyền sở hữu các thương hiệu Bentley và Rolls-Royce có sự tham gia của Volkswagen và BMW đã chứng kiến ​​chiếc xe có lúc được trang bị động cơ V8 6.75 lít đẩy.

5. Bentley Brooklands

Đường đua Brooklands ở Surrey (Anh), là một phần lịch sử của Bentley vì nó đã lập một vài kỷ lục ở đó vào những năm 20 và 30. Đó là cảm hứng để các nhà sản xuất đặt tên cho cách mà chiếc Bentley Brooklands năm 1992. Một mẫu coupe mô phỏng lại hình dáng của Brooklands cũng từng được ra đời vào năm 2007.

{keywords}
Bentley Brooklands ra mắt lần đầu năm 1992.

Brooklands mang trong mình động cơ tăng áp kép 6.75 lít quen thuộc, công suất 530 mã lực, truyền động bánh sau, kết hợp với hộp số tự động bốn cấp. Chỉ có hơn 500 chiếc Brooklands được chế tạo.

4. Bentley Mulsanne 2020

Mulsanne đem đến một trải nghiệm sang trọng và đẳng cấp. Thế hệ đầu tiên của Mulsanne được sản xuất từ ​​năm 1980 đến năm 1992, sau đó phải tạm dừng đến năm 2020.

{keywords}
Bentley Mulsanne 2020.

Bentley Mulsanne có hơn 100 màu sắc ngoại thất mà khách hàng có thể lựa chọn. Ở chiếc xe này có đủ mọi thứ tuyệt vời nhất mà khách hàng cần.

3. Bentley Flying Spur

Flying Spur được sản xuất vào năm 2005 với nhiều biến thể như Continental Flying Spur, Qatar Edition, Series 51 và Linley Limited Edition.

{keywords}
Bentley Flying Spur

Thế hệ Bentley đầu tiên này sử dụng động cơ V12 6 lít, tăng áp kép, công suất 552 mã lực. Mặc dù có trọng lượng 2,5 tấn nhưng nó vẫn là một cỗ máy mạnh mẽ và nhanh nhẹn với khả năng tăng tốc từ 0-60 dặm /giờ (96 km/h) trong 5,2 giây. Tốc độ tối đa là 205 dặm/giờ (330 km/h).

2. Bentley Turbo-R

Hầu hết các mẫu xe của Bentley đều có tên gắn liền với một địa danh lịch sử nào đó. Tuy vậy, Bentley Turbo-R lại không như vậy. Turbo-R được đặt tên để phân biệt rõ ràng giữa Bentley và Rolls-Royce.

{keywords}
Một chiếc Bentley Turbo-R năm 1988

Bentley Turbo-R được sử dụng động cơ V8 6.75 lít, sản sinh công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 636 Nm. Đó là một chiếc xe nhanh với thân hình nhẹ không mấy phổ biến trong dòng xe của Bentley. Nó cũng độc đáo về kiểu dáng nên đây là một trong những chiếc xe đáng chú ý nhất vào thời đó.

1. Bentley Continental GT 2021

Bentley Continental GT là mẫu xe đầu tiên kể từ khi Volkswagen tiếp quản thương hiệu Bentley và được mệnh danh là một trong những chiếc xe limousine tuyệt vời nhất thế giới bởi sự sang trọng, đăng cấp và mạnh mẽ.

{keywords}
Bentley Continental GT 2021 biến thể mui trần

Mẫu xe siêu sang này sở hữu động cơ khủng V8, công suất 542 mã lực hoặc với tùy chọn động cơ W12 có công suất tới 650 mã lực. Và tất nhiên, Bentley Continental GT có giá siêu đắt đỏ.

Nguyễn Hoàng (theo HotCars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chi tiết Rolls-Royce Ghost EWB 2021 giá 40 tỷ đồng tại Việt Nam

Chi tiết Rolls-Royce Ghost EWB 2021 giá 40 tỷ đồng tại Việt Nam

Chiếc Rolls-Royce Ghost EWB 2021 được đại lý tư nhân đưa về nước với giá bán khoảng 40 tỷ đồng, xe có nội thất 4 chỗ ngồi và nhiều tiện nghi đắt tiền.