Công nghệ và kỹ thuật xe máy không ngừng cải tiến. Nhờ đó, xe máy có tốc độ nhanh hơn, xử lý tốt hơn và máy móc bền hơn. Những tiến bộ này khiến các kỷ lục thế giới thường xuyên bị phá vỡ.

Dưới đây là những kỷ lục thế giới khác thường, thậm chí có những kỷ lục gần như không ai biết tới do chúng thực sự rất kì quặc.

Chiếc mô tô dài nhất

{keywords}
10 kỷ lục 'dị' nhất thế giới về mô tô

Có hàng chục kỷ lục thế giới về độ dài liên quan đến mô tô, chẳng hạn như quãng đường dài nhất cho một lần chạy xe, quãng đường bốc đầu, bốc đuôi dài nhất… Tuy nhiên, vào ngày 12/3/2013, anh Bharatsihn Parmar ở Ấn Độ đã lập kỷ lục thế giới với một chiếc mô tô dài 16,45m.

Chiếc mô tô nặng nhất từng được vác lên xuống cầu thang

{keywords}
 

Không rõ vì sao lại có người nghĩ về việc lập một kỷ lục như thế này nhưng có vẻ như nó đã được thực hiện. Anh Montystar Agarawal đã vác một chiếc xe gắn máy nặng 110kg lên xuống tám bậc cầu thang vào ngày 21/6/2014.

Quãng đường xa nhất được thực hiện bởi một chiếc xe ga 49 phân khối

{keywords}
 

Việc lái một chiếc xe ga đi hết quãng đường 1.894km từ Portland, Oregon tới Los Angeles, California thực sự là một điều không bình thường chút nào. Vào ngày 14/6/2014, Lloyd Weema hoàn tất hành trình kể trên, ghi tên mình vào sách kỷ lục thế giới.

Giữ thăng bằng một chiếc mô tô trên đầu lâu nhất

{keywords}
 

Kỷ lục này thuộc về Gerard Jessie ở Philippines. Gerard Jessie giữ một chiếc xe gắn máy trên đầu trong 14,93 giây vào ngày 15/5/2015.

Ghế văn phòng dài nhất từng được kéo đi bởi một chiếc mô tô

{keywords}
 

Kỷ lục này được các sinh viên của Cao đẳng Driestar ở Hà Lan làm vào ngày 22/6/2016, khi có 22 người ngồi lên 22 cái ghế văn phòng, nối đuôi nhau tạo nên một “đoàn tàu” và được kéo đi bởi một chiếc Yamaha scrambler cổ điển. Kỷ lục này chắc đã được thực hiện một cách dễ dàng nhờ khối động cơ V2 mạnh mẽ của chiếc Yamaha.

 Tốc độ cao nhất bị kéo đi bởi một chiếc mô tô

{keywords}

 

Anh Gary Rothwell đã sẵn lòng bị kéo đi bởi một chiếc Suzuki Hayabusa với vận tốc lên tới 251km/h, giúp anh ghi tên mình vào sách kỷ lục thế giới. Rothwell lập kỷ lục này với việc mang đôi giày có đế titan dày 2mm. Ấn tượng hơn, Rothwell đã lập kỷ lục bằng cách níu vào thanh bám cho hành khách ở sau xe trong suốt thời gian thực hiện thử thách.

Số lần đẩy nằm một chiếc Yamaha XT350 nhiều nhất

{keywords}
 

Ngày 4/3/2012, anh JT Hall ở Colombus, Ohio đã ghi tên mình vào sách kỷ lục thế giới khi đẩy nằm một chiếc Yamaha XT350 26 lần. Điều này tương tự với việc Hall đã đẩy nằm 120kg tạ 26 lần nhưng có vẻ đẩy nằm một chiếc mô tô thì nghe "ngầu" hơn là đẩy nằm tạ.

Thời gian giữ lại hai chiếc mô tô đang chạy bằng tay không lâu nhất

{keywords}
 

Kỷ lục này đặc biệt ở chỗ nó được thiết lập bởi một người phụ nữ. Vào ngày 25/8/2012, chị Juli Moody ở Wilmington, Bắc Carolina đã gia nhập sách kỷ lục thế giới khi giữ lại hai chiếc mô tô 1500 phân khối bằng tay không trong 1 phút 23,53 giây.

Người trẻ tuổi nhất từng lái một chiếc mô tô

{keywords}
 

Một kỷ lục khác được thiết lập bởi người Mỹ và nó có vẻ được thiết lập bởi một cậu bé tới từ một gia đình đã 6 đời làm nghề biểu diễn xiếc. Cậu bé Maximus Garcia 4 tuổi rưỡi vào ngày 16/8/2006 trở thành người trẻ tuổi nhất từng lái một chiếc xe gắn máy trong sự kiện “Globe of Death”.

Người đứng trên mô tô đi quãng đường xa nhất

{keywords}

10 kỷ lục 'dị' nhất thế giới về mô tô

Một chiếc mô tô muốn đi xa cần phải được giữ thẳng đứng. Điều này khiến cho việc đứng trên yên một chiếc xe đang chạy có vẻ dễ hơn chúng ta nghĩ, tuy nhiên, đứng trên xe khi không có ai chạm vào tay lái lại là một thách thức khó. Ngày 5/12/2015, anh Ratnesh Pandey ở Ấn Độ đã thiết lập một kỷ lục thế giới mới khi đứng trên yên cảu chiếc Honda Unicorn và đi được 32,3km.

Theo VTC

Xe tải ‘quái vật’ phá kỷ lục thế giới về cú nhảy off road

Xe tải ‘quái vật’ phá kỷ lục thế giới về cú nhảy off road

Chiếc xe nặng 5,4 tấn thực hiện cú nhảy kỷ lục trên không giống như một chiếc máy bay giấy.