Trong khi, xe thể thao Mỹ có kiểu dáng ấn tượng và sức mạnh khủng khiếp hay những mẫu xe châu Âu gây sức hút với nội thất sang trọng thì những chiếc IDM Nhật Bản lại mang tới chất lượng, khả năng kiểm soát va thiết kế nổi bật.

Trên thực tế, nhiều mẫu xe thể thao Nhật Bản đã chứng tỏ rằng ở mức giá bình dân khách hàng vẫn có thể tận hưởng những chiếc xe có nội thất tuyệt vời.

10. Nissan Skyline GT-R 2000

{keywords}
Nissan Skyline GT-R 2000. (Ảnh: Hotcars)

Sự ra đời của Nissan Skyline GT-R là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Nissan. Một cái tên đã trở thành biểu tượng trong thế giới xe hơi và những người đam mê nó, đặc biệt là những tay mê độ xe. 
Mặc dù, GT-R 2000 không được bán ở Mỹ nhưng nó là một chiếc xe đua đúng nghĩa, vượt trội cả về khả năng xử lý lẫn tốc độ và ngoại hình. Với tốc độ 200 km/h, GT-R 2000 vẫn rất nổi bât ở thời điểm ra mắt.  

{keywords}
Nội thất của Nissan Skyline GT-R 2000. (Ảnh: Hotcars) 

GT-R 2000 hấp dẫn cả ở vẻ ngoài lẫn nội thất bên trong. Vô lăng trông rất thể thao cùng các chi tiết làm bằng gỗ khiến chiếc xe càng thêm “chất lượng”. 

9. Toyota 2000GT

{keywords}
Toyota 2000GT. (Ảnh: Hotcars)

2000GT được sản xuất với sự hợp tác giữa Toyota và Yamaha. Chiếc xe được trang bị động cơ SOHC dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 138 mã lực. Tuy nhiên, chỉ có 351 chiếc từng được sản xuất nên Toyota 2000GT thực sự là một chiếc xe “hiếm có khó tìm”.

{keywords}
Nội thất của Toyota 2000GT.

Nội thất của Toyota 2000GT rất tinh tế, lấy cảm hứng từ một số mẫu xe thể thao Anh cùng thời kỳ. Các chi tiết bằng da và gỗ anh đào làm cho 2000GT trở nên sang trọng hơn. Ngoài ra, mặt đồng hồ thể thao của nó cũng hoàn toàn phù hợp với một chiếc xe đua.

8. Toyota MR2 AW11

{keywords}
Toyota MR2 AW11. (Ảnh: Hotcars) 

AW11 (hay W10) là thế hệ đầu tiên của Toyota MR2. Với động cơ DOHC I4 dung tích 1,6 lít giúp AW11 phô diễn kỹ thuật và kiểu dáng của những chiếc xe năm 80.
Đặc biệt, Toyota MR2 AW11 cực kỳ nhẹ, các phiên bản ở Mỹ có trọng lượng 1.066 kg, trong khi tại thị trường quê nhà nó chỉ nặng 950 kg. Hơn nữa, AW11 có khả năng xử lý tuyệt vời và hệ thống treo tốt hơn rất nhiều nhờ sự hỗ trợ từ hãng xe Lotus.

{keywords}
Nội thất của Toyota MR2 AW11. (Ảnh: Hotcars)

Nội thất của Toyota MR2 AW11 góc cạnh và đậm chất thập niên 80. Các chi tiết bằng nhựa và bộ ghế sọc làm cho chiếc xe trở nên cool ngầu.

7. Honda S2000

{keywords}
Honda S2000. (Ảnh: Hotcars)

Honda S2000 được ra mắt vào năm 1999 và ngay lập tức nó đã gây được tiếng vang lớn đối với những người mê xe thể thao. S2000 có hai thế hệ là AP1 và AP2. 
Sức mạnh 230 mã lực của S2000 đến từ vòng tua VTEC với tốc độ hơn 8000 vòng/phút. Không những là chiếc xe tuyệt vời, nó còn rất dễ điều khiển ngay cả với những tay lái non kinh nghiệm.

{keywords}
Nội thất của Honda S2000. (Ảnh: Hotcars)

Nội thất của S2000 khá đơn giản nhằm mang lại cảm giác tận hưởng tuyệt đối cho người lái. Mặc dù không trang bị nhiều tính năng sang trọng nhưng với chất lượng sản xuất hàng đầu của Honda, S2000 là vẫn một chiếc xe thể thao có nội thất tuyệt vời.

6. Honda NSX

{keywords}
Honda NSX. (Ảnh: Hotcars)

NSX là chiếc xe thể thao tuyệt vời nhất của Nhật Bản ở thập niên 90, được phát triển bằng công nghệ ưu việt của F1. Xe được ra mắt lần đầu vào năm 1990 và liên tục cập nhật với phiên bản mới nhất vào năm 2019. Sự ra mắt của NSX như cách để Honda chứng tỏ khả năng sản xuất siêu xe của mình.

{keywords}
Nội thất của Honda NSX. (Ảnh: Hotcars)

Mô hình NSX đâu tiên được trang bị các tính năng cao cấp cùng các nút điều khiển dễ dàng tìm kiếm và sử dụng, mang lại cảm giác thoải mái cho người lái.

5. Nissan NX-2000

{keywords}
Nissan NX-2000. (Ảnh: Hotcars)

NX-2000 là mẫu xe dành cho thị trường Bắc Mỹ, được nâng cấp từ phiên bản NX-1600. Xe được trang bị hệ thống phanh lớn hơn, lốp hiệu suất cao hơn,  khung gầm cứng và bộ vi sai hạn chế trượt, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe thể thao tốt nhất khi ra mắt. Thậm chí, NX-2000 còn được đánh giá cao hơn so với Lots Elan và Mazda Miata về khả năng xử lý.

{keywords}
Nội thất của Nissan NX-2000. (Ảnh: Hotcars) 

NX-2000 sở hữu nội thất kiểu dáng đẹp của những mẫu xe năm 1990, bao gồm các tính năng bọc da và nhiều công nghệ kỹ thuật số, hướng đến sự tiện ích cho người lái.

4. Toyota Supra MkIV

{keywords}
Toyota Supra MkIV. (Ảnh: Hotcars)

Toyota Supra MkIV được coi là một trong những chiếc xe JDM huyền thoại nhất từ ​​trước đến nay. Hiệu suất, kiểu dáng và sự hấp dẫn tuyệt vời của nó đã khiến Supra MkIV trở thành một biểu tượng. Chiếc xe có thể tăng tốc 100km/h trong 5,3 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Đặc biệt, Supra MkIV hiện vẫn khá phổ biến trong giới độ xe.

{keywords}
Nội thất của Supra MkIV. (Ảnh: Hotcars)

Sức hấp dẫn của Supra MkIV còn đến từ nội thất với buồng lái kiểu máy bay chiến đấu, một trong những thiết kế tập trung vào người lái của JDM Nhật Bản.

3. Nissan Pao

{keywords}
Nissan Pao. (Ảnh: Hotcars)

Ra mắt vào năm 1989, Nissan Pao được yêu thích nhờ kiểu dáng hoài cổ và vẻ ngoài cuốn hút. Nó không phải là chiếc xe mạnh mẽ nhất khi chỉ trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng nhưng lại chinh phục được nhiều người đam mê xe thể thao. 
Kiểu dáng cổ điển của Nissan Pao được lấy cảm hứng từ Citroen 2CV, Renault 4 và Fiat 500 kết hợp với nhau. 

{keywords}
 Nội thất của Nissan Pao. (Ảnh: Hotcars)

Nội thất mang phong cách đơn giản của Nissan Pao gây ấn tượng khi trang bị đồng hồ những năm 1950 và vô lăng tone màu trắng cổ điển từ thiết kế của Anh.

2. Honda Beat

{keywords}
Honda Beat. (Ảnh: Hotcars)

Honda Beat là một chiếc xe Kei tuyệt vời được ra mắt vào năm 1991. Nó sản sinh công suất 63 mã lực và tốc độ tối đa 134 km/h, vừa đủ cho một chuyến đi. Khả năng xử lý của Beat cũng rất tuyệt vời, tương tự như cách Honda chế tạo ra chúng.  

{keywords}
Nội thất của Honda Beat. (Ảnh: Hotcars)

Honda Beat có buồng lái nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo vị trí ngồi thuận tiên nhờ các nút điều khiển đơn giản và dễ tìm. Ngoài ra, ghế bọc họa tiết ngựa vằn của Beat cũng vô cùng nổi bật.

1. Mazda Eunos Cosmo JC

{keywords}
Mazda Eunos Cosmo JC. (Ảnh: Hotcars)

Mazda Eunos Cosmo ra mắt vào năm 1990, được trang bị động cơ quay 3 cánh quạt tăng áp kép, sản sinh công suất 300 mã lực. Nó được thiết kế như một chiếc xe du lịch sang trọng và tinh tế. 
Bất chấp việc bị đánh giá thấp, Cosmo có khả năng tăng tốc đầy kinh ngạc 254 km/h ở phiên bản 20B-REW và 180 km/h ở bản tiêu chuẩn.

{keywords}
Nội thất của Mazda Eunos Cosmo JC. (Ảnh: Hotcars)

Nội thất của Cosmo sang trọng và hiện đại với ghế bọc da màu be khâu trần. Nó là một trong những chiếc xe JDM được yêu thích nhất.

Phương Ánh (theo Hotcars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẫu xe có đèn pha cụp-xoè quyến rũ nhất thế giới

Những mẫu xe có đèn pha cụp-xoè quyến rũ nhất thế giới

Đèn pha cụp-xoè, hay còn gọi với nhiều cái tên khác như đèn "mắt ếch", đèn pha lật hay đèn pha xếp từng là mốt ở giữa Thế kỷ 20. Cho đến nay, những chiếc xe có kiểu đèn cụp-xoè này vẫn có sức hút rất riêng.