Cứ đều đặn 7h sáng cuối tuần, một góc hồ Tây (đường Thanh Niên) lại trở nên náo nhiệt với những chiếc xe đạp cổ xếp hàng dài. Dân chơi xe đạp cổ tới đây để trao đổi kinh nghiệm và giao lưu, mua bán.


Chợ ban đầu chỉ là một nhóm những người đam mê xe đạp cổ thuộc CLB “Hà Nội xưa và nay” gặp nhau vào cuối tuần. Dần dần CLB đông lên và thành chợ lúc nào không hay.

Nói là chợ nhưng những giao dịch, mua bán ở đây không nhiều. Dân chơi xe tới đây chủ yếu để giao lưu với những người cùng đam mê, chia sẻ kinh nghiệm và để khoe những chiếc xe “cưng” của mình. Những người già tới đây để hoài niệm về Hà Nội một thời gian khó.

{keywords}

Chợ dù chỉ họp khoảng 2 tiếng nhưng đem lại rất nhiều những kinh nghiệm quý báu cho những người yêu xe đạp cổ.

Bác Nguyễn Viết Bảng người sở hữu 2 chiếc xe đạp cổ từ những năm 50 cho biết: “Ngày xưa mỗi chiếc xe đạp như thế này trị giá gần 2 cây vàng nên chỉ những nhà nào giàu lắm mới mua được”.

{keywords}

Chiếc xe cổ từ những năm 50 của bác Bảng.

Bác Bảng cũng chia sẻ những chiếc xe ở đây hầu hết là từ những năm 60 trở lại đây, chỉ có một số là từ những năm 50. Xe bây giờ hầu hết là người ta mang từ nước ngoài về, ngày ấy mà có được một chiếc xe đạp như thế này là quý lắm.

{keywords}

Người ta nhận biết năm sản xuất của xe qua những chiếc tem gắn ở cổ xe.

Xe đạp ở đây chủ yếu thuộc các hãng Peugeot, Mecier,… Không chỉ trao đổi về xe đạp, người ta còn trao đổi, mua bán những phụ tùng xe độc và lạ.

(Theo TPO)