Vụ lùm xùm giữa khách hàng Zhang Yazhou và Tesla tại thị trường Trung Quốc vẫn chưa thể đi đến hồi kết khi mới đây, cô này đã chính thức đâm đơn kiện Tesla và người phụ trách hoạt động kinh doanh của hãng xe điện Mỹ. Thông tin về động thái này được Global Times đăng tải trên trang Twitter chính thức.

Khach hang Trung Quoc kien Tesla anh 1

Zhang Yazhou gây náo loạn tại gian hàng Tesla hồi tháng 4 và la hé rằng “Tesla hỏng phanh”. Ảnh: Global Times.

Theo The Beijing News, Yazhou yêu cầu một khoản bồi thường trị giá 50.000 nhân dân tệ, khoảng 7.700 USD, để bù đắp những tổn hại về tinh thần sau sự cố xảy ra với bản thân và cả gia đình cô. Đơn kiện đã được nộp tại một tòa án thuộc tỉnh Hà Nam của Trung Quốc vào ngày 6/5.

Câu chuyện bắt nguồn từ một vụ tai nạn xảy ra hồi tháng 2 năm nay, khi cha của Yazhou đang cầm lái một chiếc Tesla Model 3, còn Yazhou lúc bấy giờ ngồi ở ghế hành khách. Sự cố bất ngờ xảy ra, chiếc xe đâm sầm vào phương tiện phía trước khiến cho cha của Yazhou bị thương và phải nhập viện.

Yazhou khẳng định hệ thống phanh xe bị lỗi đã dẫn đến tai nạn, đồng thời thực hiện hàng loạt các cuộc biểu tình khác nhau, thậm chí tìm đến Triển lãm Ôtô Thượng Hải gây náo loạn tại gian hàng của Tesla.

Khach hang Trung Quoc kien Tesla anh 2

Tesla đang đối mặt với nhiều phàn nàn về dịch vụ khách hàng tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Tesla sau đó công bố dữ liệu hộp đen của xe, cho biết trong khoảng 30 phút trước khi xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe đã tăng tốc có lúc lên đến gần 120 km/h, phanh gấp 40 lần và giảm đáng kể tốc độ ở thời khắc trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Tesla nghi ngờ sự cố có thể xuất phát từ việc cha của Yazhou đã chạy xe quá tốc độ, đồng thời không giữ được khoảng cách an toàn với xe phía trước. Yazhou tất nhiên không đồng ý với kết luận này của Tesla và cho rằng có thể công ty đã can thiệp vào dữ liệu để đưa thông tin sai sự thật. Mặc dù Tesla có ngỏ ý sẽ nhờ một đơn vị độc lập khác kiểm tra dữ liệu từ chiếc xe, song Yazhou từ chối.

Tao Lin - phó chủ tịch phụ trách hoạt động toàn cầu của Tesla trong một phát ngôn hôm 19/4 cho rằng mọi hành động của Zhang Yazhou đều rất “chuyên nghiệp”, như thể có ai đó đứng sau để hỗ trợ cô thực hiện toàn bộ kế hoạch này nhằm hạ bệ uy tín của Tesla.

Đây cũng chính là lý do đưa đến quyết định khởi kiện bà Tao Lin của khách hàng Yazhou. Ngoài ra, Tesla Thượng Hải và Tesla Bắc Kinh cũng là những đơn vị nằm trong danh sách bị khởi kiện.

Ngoài chi phí bồi thường, Yazhou cũng yêu cầu cả 3 cá nhân và tổ chức nói trên phản đồng loạt dừng ngay các cáo buộc, viết thư xin lỗi và đăng lời xin lỗi công khai trên các phương tiện truyền thông quốc gia. Chi phí cho vụ kiện cũng phải do bên phía Tesla thanh toán.

Trong đơn kiện, Zhang Yazhou cũng nói rằng Tesla “lẽ ra phải tích cực đàm phán và xử lý” các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm “với thái độ cầu thị và tập trung vào khách hàng”. Thay vào đó, cô cáo buộc hãng xe này đã “công khai những tuyên bố sai sự thật nhằm tạo ra một hình ảnh tiêu cực” về cô ấy.

Theo Zingnews

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết review về chiếc xe của chính mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Người phụ nữ la hét, trèo lên xe Tesla giữa triển lãm ở Trung Quốc

Người phụ nữ la hét, trèo lên xe Tesla giữa triển lãm ở Trung Quốc

Người phụ nữ xuất hiện tại triển lãm xe Thượng Hải (Trung Quốc) để phản ánh chất lượng sản phẩm của Tesla, công ty được điều hành bởi tỷ phú Elon Musk.