Trong số 160 chiếc xe này có tổng cộng có 57 chiếc (có bao gồm 27 chiếc Defenders đời mới) được Jaguar Land Rover cấp cho Hội Chữ thập đỏ Anh nhằm mục đích giao thuốc và thực phẩm thiết yếu cho những người có nguy cơ nhiễm dịch Covid-19 trên khắp nước Anh. Số còn lại được hãng cho Hội chữ thập đỏ tại Tây Ban Nha, Pháp, Nam Phi và Úc mượn cũng với mục đích tương tự.

{keywords}
Đội xe của Jaguar Land Rover trong chiến dịch ý nghĩa. Nguồn: Carscoops.

Được biết hầu hết tất cả các dòng xe của JJaguar Land Rover đều được sử dụng trong chiến dịch ý nghĩa này, từ Defender đến Range Rovers, Jaguar F-Paces, E-Paces đến một số mẫu sedan 4 cửa khác của hãng.
Bên cạnh đó, hãng Jaguar Land Rover cũng hợp tác chặt chẽ với chính phủ Anh trong cuộc chiến chống virus corona. Hãng đã cung cấp các kiến thức chuyên môn về nghiên cứu và phát triển (R&D) cũng như kĩ thuật số, thiết kế, ứng dụng in 3D nhằm hỗ trợ chính phủ trong lĩnh vực sản xuất máy móc và thiết bị y tế.

{keywords}
Hãng xe nước Anh đã có nhiều hành động thiết thực trong cuộc chiến chống Covid-19. Nguồn: Carscoops.

Hãng xe nước Anh cho biết: “Sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, khách hàng và gia đình của họ luôn là ưu tiên số một của chúng tôi. Jaguar Land Rover sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ những người đang cần sự giúp đỡ trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ hợp tác với Hội chữ thâp đỏ để cùng chung tay bảo vệ sức khỏe của mọi người trong thời khắc khó khăn này.” Ngoài ra hãng cũng kêu gọi mọi người cùng nhau góp sức để  giúp đỡ những người yếu thế hơn trong đại dịch toàn cầu này.

Đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu xe sang này hợp tác với Hội chữ thập đỏ. Jaguar Land Rover đã làm việc cùng với Liên đoàn Chữ thập đỏ quốc tế trong suốt hơn 65 năm qua và luôn đồng hành, giúp đỡ cộng đồng vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn thông qua các dự án phòng chống thiên tai trên toàn thế giới của mình.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Dịch Covid-19 “đẩy lùi” doanh số bán xe tại Hoa Kì trong tháng 3

Dịch Covid-19 “đẩy lùi” doanh số bán xe tại Hoa Kì trong tháng 3

Doanh số bán xe của Hoa Kì trong tháng 3 này đã tụt dốc không phanh sau khi dịch Covid-19 tàn phá quốc gia này trong những ngày qua.