Huyền thoại một thời Super Cub sẽ quay trở lại với mẫu concept EV Cup đầy ấn tượng với những đổi mới khác lạ.

Huyền thoại hai bánh một thời Super Cub sẽ có màn tái xuất “tuyệt đỉnh” với cũng cải tiến khó có thể tưởng tượng. Trong một cuộc họp báo tại Tokyo - Nhật Bản, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Honda, ông Takahiro Hachigo đã xác nhận kế hoạch đưa concept EV Cub vào sản xuất trong 2 năm tới, tức 2018.

Khác với huyền thoại một thời, Honda EV Cub sử dụng động cơ điện, cơ cấu lái như xe tay ga thay vì động cơ xăng truyền thống. điểm tương đồng giữa phiên bản cũ và mới chủ yếu là ở thiết kế và màu sắc.

{keywords}
{keywords}

Đây được coi là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển các dòng sản phẩm “Xanh” góp phần giảm khí thải CO2, tiết kiệm nhiên liệu, thông qua việc phát triển kỹ thuật và công nghệ động cơ tăng áp dung tích nhỏ, động cơ plug-in hybrid và xe sử dụng pin nhiên liệu (FCV), đối với cả các dòng động cơ thương mại sử dụng cho máy cắt cỏ hay máy móc xây dựng.

Thông số kỹ thuật và giá bán của EV chưa được Honda tiết lộ mà chỉ thống báo sẽ có nhiều điểm khác biệt. tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản cho biết giá bán sẽ rất “dễ chịu” nhằm khuyến người tiêu dùng dần chuyển đổi từ động cơ đốt trong truyền thống sang các mẫu xe sử dụng các mẫu xe thân thiện với môi trường.

{keywords}

Đầu xe mềm mại, mặt đồng hồ tinh tế, dễ nhìn.

Honda dự kiến EV sẽ ra mắt tại nhiều nước trên thế giới chứ không chỉ ở mỗi Nhật Bản.

Theo thống kê, Super Cub là chiếc xe đầu tiên được sản xuất nhiều nhất thế giới với 87 triệu chiếc bán ra tính đến năm 2014. Huyền thoại Super Cub nhanh chóng đạt danh hiệu xe bán chạy nhất khu vực ASEAN, có mặt tại hơn 15 thị trường thế giới.

Có thể, vào đầu tháng 4 tới, tại Vietnam Motorcycle Show 2016, EV Cub sẽ có mặt ở đây để tạo sức hút với thị trường xe Việt, đồng thời thăm dò phản hồi của khách thăm quan.

(Theo Ngaynay)