Chương trình được tổ chức hàng năm nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định pháp luật về trật tự ATGT, các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông cho nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên và đồng bào dân tộc Thái khu vực miền núi phía Bắc.

Một trong những hoạt động ý nghĩa trong ngày hội là việc trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho người dân trong tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai” năm 2020 do Công ty Honda Việt Nam phát động cùng sự phối hợp triển khai của Ủy ban ATGT Quốc gia.

{keywords}
 

Diễn ra từ năm 2015 và trở thành hoạt động thường niên, chiến dịch trao tặng mũ bảo hiểm Honda ngày càng khẳng định được tính thực tiễn và hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động và nâng cao ý thức chấp hành đội mũ bảo hiểm cho người dân cả nước, đặc biệt là đối tượng HSSV khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, qua đó giảm thiểu nguy cơ và hậu quả tai nạn giao thông tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh: “Trong 9 tháng đầu năm 2020, toàn quốc đã kéo giảm rất sâu cả 3 tiêu chí, cụ thể số vụ TNGT giảm 18,31%, số người chết giảm 783 người (giảm 13,84%), giảm 20,9% số người bị thương. Trong kết quả chung đó chúng ta không thể không nói đến sự nỗ lực trong công tác bảo đảm trật tự ATGT ở khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc, tuy nhiên tình hình TNGT vẫn rất phức tạp. Đặc biệt, trong thời gian qua vẫn liên tiếp xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến mô tô xe máy do thanh thiếu niên hoặc người dân tộc điều khiển, làm chết và bị thương nhiều người khiến dư luận bức xúc. Vì vậy chúng ta cần thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp từ đầu tư hạ tầng giao thông, siết chặt quản lý nhà nước, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT và đặc biệt là tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT”.

{keywords}
 

Cùng với hoạt động trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm, Ngày hội ATGT cũng triển khai chuỗi các hoạt động thiết thực như: Cuộc thi chủ đề về ATGT, trao tặng tài liệu tuyên truyền ATGT, quà hỗ trợ gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn và người thân tử nạn do TNGT của tỉnh Yên Bái, hội thi kĩ năng lái xe an toàn.

{keywords}
 

Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm “Cùng Honda chắp cánh tương lai” năm 2020 được phát động vào tháng 6/2020, đến nay đã có gần 12.000 mũ bảo hiểm được Honda Việt Nam phối hợp trao tặng cho người dân, đồng bào dân tộc tại  Đà Nẵng, Hà Nội, Cần Thơ, Đăk Lăk, Quảng Bình, Lai Châu, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Đồng Nai. Sau khi trao tặng 1.000 mũ cho người dân tỉnh Yên Bái, số lượng hơn 7.000 mũ bảo hiểm sẽ được Honda Việt Nam tiếp tục trao tặng trong năm 2020.

Bên cạnh chương trình thường niên “Cùng Honda chắp cánh tương lai”, Honda Việt Nam còn phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 mang tên “Giữ trọn Ước mơ” từ năm học 2018 - 2019, thực hiện cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong việc nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em tại nước ta lên 80% vào năm 2020.

Minh Ngọc